“ศรีสุวรรณ” ร้องป.ป.ช. สอบปมเลื่อนฉีดวัคซีน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นหนังสือต่อ ป.ป.ช. ตรวจสอบการทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กรณีที่หลายโรงพยาบาลเลื่อนฉีดวัคซีนให้กับประชาชน

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินนำเอกสารมายื่นร้องเรียนต่อ ป.ป.ช. กรณีโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งเลื่อนฉีดวัคซีน โดยเปิดเผยว่าเรื่องที่น่ากังวลและรับไม่ได้ที่สุดคือกรณีที่รศ.พญ.เยาวนุช คงด่าน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนมะรักษ์ ถูกข่มขู่ ซึ่งมองว่าเป็นการคุกคาม ผิดกฎหมายตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 309 ฐานข่มขู่ขืนใจผู้อื่นกระทำการใด ไม่กระทำการใด ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

เช็กด่วน! รพ.ทยอยประกาศ พรุ่งนี้ 8 มิ.ย.ต้องเลื่อนฉีดวัคซีน เหตุวัคซีนจำกัด

ประชาชนไม่รู้ เลื่อนฉีดวัคซีน ไม่มีประกาศในระบบหมอพร้อม

 

นายศรีสุวรรณ ยังบอกอีกว่า การที่โรงพยาบาลเอกชนต่างๆ ในเขตกทม. เลื่อนฉีดวัคซีน เป็นความล้มเหลวของรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการจัดสรรวัคซีน ซึ่งไม่ควรเกิดขึ้น หลังจากเลื่อนฉีดวัคซีนแล้ว ประชาชนต่างได้รับผลกระทบ หลายคนต้องลางาน เกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง และมองว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรเลิกโยนความผิด และโทษกันไปมา แม้กระทรวงสาธารณสุขและ กทม. จะออกมาขอโทษแล้ว แต่ต้องหาตัวผู้ที่มีความผิดมาลงโทษให้ได้ หลังจากนี้ นายศรีสุวรรณ คาดว่า ป.ป.ช. จะดำเนินการสอบสวน หาผู้ที่กระทำผิดมาลงโทษ ส่วนตัวมองว่าสามารถสอบสวนได้ง่าย เนื่องจากสามารถตามได้จากเบอร์โทรศัพท์

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ