ชายวัย 34 ฉีด “ซิโนแวค” วันเดียวช็อกดับ ครอบครัวยันร่างกายแข็งแรง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครอบครัวคาใจชายอายุ 34 ปี ร่างกายแข็งแรงฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรกได้เพียงวันเดียวมีอาการปวดท้องรุนแรงแน่นหน้าอก ต้องหามส่งโรงพยาบาลกลางดึกก่อนเสียชีวิต พี่สะใภ้เผยคำพูดสุดท้ายบอกไม่อยากฉีดกลัวตาย แต่เป็นกฎของบริษัทจึงจำใจ

เปิดผลวิจัยประสิทธิภาพฉีดวัคซีนโควิด-19 ซิโนแวค 3 เข็ม

กรมควบคุมโรค ยัน อนามัยโลก รับรอง “ซิโนแวค” ปลอดภัย เผยป้องกันโควิดอัลฟา 90%

เมื่อวันที่ 28 ก.ค. 64 ครอบครัวเคลื่อนศพนายแดน กระโจงรัมย์ อายุ 34 ปี มาประกอบพิธีฌาปนกิจที่เมรุจำลองบริเวณป่าช้าท้ายหมู่บ้านในพื้นที่ตำบลสวายจีก อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์  หลังฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ได้เพียงวันเดียว ก็เสียชีวิตปริศนา  ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัว

นายประกิจ กระโจงรัมย์ พี่ชายคนโต เล่าว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 24 ก.ค.2564  น้องชายไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิดเป็นเข็มแรก

โดยน้องบอกว่าได้รับวัคซีนยี่ห้อซิโนแวค จนกระทั่งช่วงเวลา 22.00 น. ของวันที่ 25 ก.ค. น้องมาตะโกนเรียกพี่ชายคนที่ 2 บอกว่าปวดท้องมากและแน่นหน้าอก พี่ชายก็พาส่งโรงพยาบาลใกล้บ้าน 

เมื่อหมอตรวจเสร็จก็บอกว่าต้องนอนที่โรงพยาบาล พร้อมฉีดยาเพื่อรักษาอาการ แต่ไม่รู้ว่ายาอะไรบ้าง จากนั้นก็ให้แม่เป็นคนไปเฝ้า ช่วงประมาณ 11.00 น.  น้องชายเกิดอาการช็อก จนต้องปั้มหัวใจสุดท้ายโรงพยาบาลแจ้งว่าน้องเสียชีวิตแล้ว  ครอบครัวต่างตกใจไม่คาดคิดว่าน้องจะมาจากไปกระทันหัน ทั้งที่เป็นคนร่างกายแข็งแรงไม่มีโรคประจำตัวอะไร   เบื้องต้นทางครอบครัวไปยื่นเรื่องที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดไว้แล้ว 

ด้าน น.ส.สุวรรณา พันธุ์กระโทก พี่สะใภ้ของผู้เสียชีวิต  ระบุว่า  หมอบอกกับทางครอบครัวว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากหัวใจเต้นผิดจังหวะ แต่ไม่ได้ระบุว่าเพราะอะไรและยังบอกว่าไม่น่าจะเกี่ยวกับวัคซีนที่ไปฉีดมา เพราะถ้าแพ้วัคซีนก็น่าจะแพ้ในวันที่ฉีดมาเลย แต่ก็แปลกใจว่าน้องชายแฟน  เป็นคนร่างกายแข็งแรง แค่มีอาการปวดท้องทำไมถึงขั้นเสียชีวิต     และยังสงสัยว่าทำไมโรงพยาบาลรีบเร่งให้นำศพกลับบ้านกลางดึกตอนตี 2  ไม่ยอมตรวจชันสูตรให้ชัดเจนก่อนว่าสาเหตุเกิดจากอะไร  เพราะที่เคยเห็นก็จะแจ้งให้มารับศพตอนเช้า หรือบ่ายของอีกวัน จึงอยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง หากเกิดจากการฉีดวัคซีนหรือการรักษาของทางโรงพยาบาลก็ควรเยียวยาตามสิทธิของผู้ป่วย

น.ส.สุวรรณา  ยังเผยคำพูดสุดท้ายจากปากของผู้เสียชีวิตที่บอกว่าไม่อยากฉีดวัคซีนเลยเพราะไม่อยากตาย 

“ก็อยากให้เช็กดูนิดหนึ่งว่า หนึ่งมันเกี่ยวกับวัคซีนไหมซึ่งที่ว่าหลังรับวัคซีนมาคือมันมีอาการแบบนี้ แค่ข้ามคืนแค่คืนเดียว  แกๆเคยพูดว่าไม่อยากฉีดวัคซีน แกไม่อยากตาย  แกพูดอย่างนี้เลย แต่พอๆฉีดมาแล้วก็เป็นอย่างที่แกกลัว  แล้วทำไมแกถึงตัดสินใจฉีด  ก็ทางบริษัทเขาให้ฉีดค่ะ เพราะว่าเขาแนะนำให้พนักงานก็คือเขาเป็นแผนกบริการเนอะส่งน้ำแข็งเขาก็มีความเสี่ยง ค่ะ เขาก็เลยแนะนำให้ฉีดก็คือส่วนใหญ่แล้วการทำงานอะส่วนใหญ่แล้วถ้าใครไม่ฉีดวัคซีนเขาก้จะไม่ให้ทำงานนะ” น.ส.สุวรรณา กล่าว

 

ด้านสาธารณสุขจังหวัด  ให้ข้อมูลว่าหลังจากครอบครัวผู้ตายมายื่นเรื่อง  ก็ต้องทำการตรวจสอบตามขั้นตอน  ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล

เชิญออกจากรพ.สนาม “บังซา” หนุ่มไลฟ์สด แฉระบบรพ.สนาม

โปรแกรมแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 29 กรกฎาคม 2564

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ