จี้รัฐเร่งควบคุม หลังยอดเคลมประกันโควิด-19 พุ่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาคมประกันวินาศภัยไทย เผยว่า การแพร่ระบาดของโควิด ทำให้คนแห่เคลมประกันสูงมาก ทำให้บริษัทประกันจะขาดทุน จึงอยากให้รัฐบาลเร่งควบคุมการระบาด เพราะหากตัวเลขการติดเชื้อยังพุ่งสูงต่อเนื่องแบบนี้ มูลค่าการเคลมประกันโควิดทั้งตลาดปีนี้อาจแตะ 10,000 ล้านบาทได้

นายอานนท์ วังวสุ นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด ทำให้ ตั้งแต่ต้นปีถึงสิ้นเดือนกรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา บริษัทประกันวินาศภัยได้จ่ายค่าสินไหมโควิดไปแล้วกว่า 4,000 ล้านบาท

และประเมินว่า  หากการติดเชื้อยังคงตัวเลขสูงต่อเนื่อง มีผู้ติดเชื้อแตะระดับ 17,000-18,000 คนต่อวัน  และผู้เสียชีวิตเกิน100คนต่อวัน การจ่ายค่าสินค่าสินไหมในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ จะเพิ่มสูงขึ้นถึง 7,000-8,000 ล้านบาทได้

คปภ. ย้ำผู้ป่วยโควิด-19 นอนรักษา รพ.สนาม- รร.กักตัว เคลมประกันได้

สมาคมประกันยันฯ คุ้มครองป่วยโควิด-19 Home isolation ย้อนหลัง

หากสถานการณ์การติดเชื้อยังไม่ดีขึ้น ก็มีแน้วโน้มที่มูลค่าการเคลมจะพุ่งสูงถึง 10,000 ล้านบาทได้ และบริษัทยังต้องคุ้มครองลูกค้าจนถึงปีหน้า

นายอานนท์ วังวสุ นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย ยังเสริมว่า “ในสถานการณ์แบบนี้ วิธีการแก้ปัญหา คือ ต้องเร่งฉีดวัคซีน และเร่งแก้ไขสถาการณ์การแพร่ระบาด” เพื่อลดภาระของบริษัทประกัน และยืนยันว่า แม้บริษัทฯ จะต้องขาดทุนจากการรับประกันโควิด แต่บริษัทยังพร้อมดูแลให้ได้รับการคุ้มครองตามที่เคยระบุไว้ในสัญญาประกันภัย

ส่วนกรมธรรม์ ประกันประเภท "เจอ จ่าย จบ" ที่มีในปัจจุบัน ทีมข่าวPPTV ตรวจสอบในเว็ปไซต์ที่รวบรวมการขายประกันพบว่า ประกันภัยโควิด-19 ประเภท เจอ จ่าย จบ  ได้ยกเลิกการขายแบบเดิมที่มีการจ่ายเคลมประกันสูงสุดหลักแสนแล้ว 

โดยบางบริษัทได้ปรับรูปแบบ และออกผลิตภัณฑ์ประกันโควิดตัวใหม่ ที่เหมาะสมกับสถานการณ์การแพร่ระบาดที่สูงขึ้น เช่น มีการลดทุนประกัน ลดค่ารักษาพยาบาลเหลือน้อยลง แต่ไปเพิ่มค่ารักษาจากอาการโคม่าจากโควิดและอาการโคม่าจากการแพ้วัคซีน ส่วนการชดเชยรายได้จากการเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล พบว่ามีบางบริษัทเท่านั้นที่ยังมีการชดเชยรายได้

สอดคล้องกับ นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย  ที่เสริมว่า รูปแบบการขายประกันโควิด “เจอ จ่าย จบ” ในรูปแบบเดิมไม่มีบริษัทใดขายแล้ว เพราะไม่สามารถรับความเสี่ยงได้ แต่หากมีการขายก็จะเพิ่มเบี้ยให้สูงขึ้น

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ