โรงพยาบาล รามาฯ ฉีดวัคซีน"โมเดอร์นา" วันแรกคึกคัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประชาชนที่สั่งจองวัคซีนทางเลือก อย่างวัคซีนโมเดอร์นา เพราะวันนี้หลายโรงพยาบาลดีเดย์ฉีดวัคซีนเป็นวันแรก หลังเมื่อสัปดาห์ที่แล้วบริษัทผู้นำเข้า ทยอยจัดส่งวัคซีน อย่างโรงพยาบาลรามาธิบดี วันนี้ก็เริ่มทยอยฉีดทั้งหมด 500 คน

บรรยากาศการฉีดวัคซีนโมเดอร์นา ของโรงพยาบาลรามาธิบดีในวันแรก ที่ศูนย์ฉีดนอกโรงพยาบาลห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนที่สั่งจองวัคซีนโมเดอร์นากับโรงพยาบาลรามาธิบดี ทยอยเข้ารับวัคซีนต่อเนื่อง และตั้งเป้าฉีดวันนี้ 500 คน

โดยรูปแบบการให้บริการไม่ได้แตกต่างจากการฉีดวัคซีนชนิดอื่น แต่เพราะใช้สถานที่ฉีดร่วมกับศูนย์ฉีดวัคซีนของไทยร่วมใจ จึงต้องแบ่งโซนตั้งแต่จุดลงทะเบียน  จุดรอคิว  จุดฉีด อย่างชัดเจน

 

 

เปิดขั้นตอนจอง-ชำระเงินฉีดวัคซีน “โมเดอร์นา” ผ่านรพ.เอกชน

รพ.รามาธิบดีเริ่มฉีด "วัคซีนโมเดอร์นา" วันแรก เช็กคิว เงื่อนไขเลื่อนวันฉีด

นางพิมพ์ระวี ธนไทยภักดี ที่ได้คิวฉีดเป็นคนแรก เธอเล่าว่า ก่อนหน้านี้รับวัคซีนซิโนแวคครบ 2 เข็มแล้ว ตั้งแต่เดือนมิถุนายน และตั้งใจจองโมเดอร์นาเพื่อฉีดเป็นเข็มที่ 3 และ 4 เพราะคิดว่า ภูมิคุ้มกันจากวัคซีนซิโนแวคน่าจะลดลงเยอะแล้ว ประกอบกับวางแผนจะเดินทางไปต่างประเทศช่วงสิ้นปี ซึ่งประเทศปลายทางมีการกำหนดยี่ห้อวัคซีน แม้จะให้ผู้ที่ฉีดวัคซีนซิโนแวคเข้าประเทศได้ แต่ก็ไม่สามารถนั่งทานอาหาร หรือใช้พื้นที่ส่วนกลางของโรงแรมได้

เช่นเดียวกับนางสาวนนทิยา อรุณศิริสมบูรณ์  นักศึกษามหาวิทยาลัย เธอบอกว่า ดีใจมากที่ได้ฉีดวัคซีนโมเดอร์นา ก่อนหน้านี้ไม่เคยรับวัคซีนโควิดมาก่อน นี่จึงเป็นครั้งแรกที่ฉีดวัคซีน หลังจากรอวัคซีนโมเดอร์นามาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม โดยระหว่างที่รอโดนกดดันจากญาติอย่างหนัก และเร่งเร้าให้ฉีดวัคซีนชนิดอื่น

เธอให้เหตุผลที่ยอมอดทนรอ ไม่ยอมฉีดวัคซีนชนิดอื่น แม้ในช่วงที่ผ่านมาจะเกิดการระบาดหนัก  เพราะเชื่อมั่นในวัคซีน mRNA เนื่องจากคิดว่า วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เหมาะกับผู้สูงอายุ และเห็นเพื่อนไปฉีดหลายคน มีอาการไม่พึงประสงค์

สสจ.สระแก้วรับ มีคนฉีด"วัคซีนจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน" จริง

เฉลยความจริง...การกินผงชูรส ไม่ได้ทำให้ผมร่วงแต่ทั้งหมดอาจมาจากพันธุกรรม หรือ พฤติกรรม

ด้านนางเสาวรส พาณิชย์วิสัย หัวหน้างานการพยาบาลผู้ป่วยนอก ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพพระรัตน์ โรงพยาบาลรามาธิบดี ให้ข้อมูลว่า ภาพรวมการให้บริการฉีดวัคซีนโมเดอร์นาวันแรก เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยคนที่มาฉีดวัคซีนในวันนี้มีทั้งผู้มาฉีดเข็ม 1 และเข็มกระตุ้น หรือ บูสเตอร์โดส ซึ่งก็จะมีเกณฑ์การให้วัคซีนตามหลักทางวิชาการ

ทั้งนี้วัคซีนโมเดอร์นาล็อตแรกที่โรงพยาบาลได้รับการจัดสรรจากองค์การเภสัชกรรม จะฉีดได้เฉพาะเดือนพฤศจิกายน ก่อนที่จะได้รับจัดสรรวัคซีนในล็อตต่อไป

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ