อย่าหลงกล!! ข้อความโอนเงินจากมิจฉาชีพ อาจถูกหลอกไม่รู้ตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยุคนี้สมัยนี้ทำอะไรต้องระวัง เพราะเรื่องของมิจฉาชีพนั้นมีให้เห็นอยู่รอบตัวทั้งในรูปแบบของออฟไลน์และออนไลน์

ล่าสุดเป็นกรณีของการส่งข้อความเข้ามือถือด้วยลักษณะข้อความที่ระบุว่า “ยินดีด้วย คุณได้รับสิทธิ์เงินกู้ 500,000 บาท” แบบนี้ ถ้าใครที่ใจบางกำลังขาดเงินมาหมุนก็คงจะรู้สึกว่านี้เป็นข้อความสวรรค์ที่พระเจ้าส่งทางออกของชีวิตมาให้แน่ๆ แถมวงเงินที่ได้ยังเหมือนสุ่มกาชาให้ด้วยเพราะในทุกๆ ข้อความที่ส่งมาจะได้รับวงเงินที่แตกต่างกันไป และถ้าหากเผลอกดเข้าไปก็จะไปติดกับดักกลลวงของมิจฉาชีพแน่นอน  เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ประชาชนตาดำๆ แบบเรา

เตือนภัยโจรแฮกบาร์โค้ดเลข 13หลักบัตรประชาชนสูญเงินนับล้าน (คลิป)

ระวังมิจฉาชีพหลอกกู้เงิน แนะวิธีเช็กชื่อแหล่งเงินกู้ที่ได้รับอนุญาต

ได้รับความเดือดร้อนจาก SMS หลอกลวงแบบนี้ ทางสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จึงได้เชิญโอเปอเรเตอร์ทุกราย ได้แก่ AIS / TRUE / DTAC / NT (National Telecom  Public Company Limited) หรือ โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด และ 3BB เข้าร่วมหารือเพื่อแก้ไขปัญหานี้ โดยกำชับให้ เร่งตรวจสอบและกำกับดูแลกันเองอย่างเคร่งครัดในลักษณะ Self Regulation

เด็กนักเรียนเดินข้ามฝายน้ำล้น พลัดตกจมน้ำดับ

คนละครึ่ง เฟส 3 เติมเงินให้อีก 1,500 บาท เริ่มใช้พ.ย.-ธ.ค. 64

โดยมีข้อสรุปให้โอเปอเรเตอร์ทุกรายทำการบล็อก SMS ที่มีเนื้อหาชัดเจนว่าเป็นการ หลอกลวง เว็บพนันออนไลน์ หรือลามกอนาจาร ทันที และให้มีมาตรการเพิ่มเติมร่วมกันระหว่างโอเปอเรเตอร์ โดยจะมีการแชร์ข้อมูล SMS หลอกลวงระหว่างกัน และกำหนดเป็น Blacklist เพื่อให้ทุกค่ายดำเนินการบล็อก SMS ดังกล่าวจากผู้ส่งรายเดียวกัน  ดังนั้นถ้าใครเจอแบบนี้ไม่ต้องตกใจหรือตื่นเต้นหลงกล แต่ให้เราแจ้งข้อมูลเหล่านี้ไปยังหมายเลข 1200 Call Center ของกสทช. ได้เลย โทรฟรีไม่เสียเงิน หรือจะติดต่อไปที่ Call Center ของโอเปอร์เรเตอร์เจ้าอื่นตามเบอร์ที่ หมายเลข Call Center NBTC เบอร์ 1200 (ไม่คิดค่าใช้จ่าย) , AIS เบอร์ 1175, TRUE เบอร์ 1242, DTAC เบอร์ 1678 ,NT เบอร์ 1888 หรือรับเรื่องร้องเรียน 02-104-1999 ,3BB เบอร์ 1530
 

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ