มาแล้ว! สีแห่งปี ... ประจำปี 2022 "Very Peri"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แพนโทน ประกาศสีประจำปี 2022 "Very Peri" การปรับตัวสู่วิถีชีวิตใหม่ และการผสานโลกเสมือนจริง

เป็นประจำทุกปีที่ Pantone จะออกมาประกาศสีแห่งปี เริ่มมาตั้งแต่ปี 2000 ซึ่งที่ผ่านมาการประกาศของแพนโทนจะกลายเป็นเทรนด์ประจำปีนั้น ๆ ซึ่งแต่ละสีจะมาจากการคาดการณ์แนวโน้ม เรื่องราวที่เปลี่ยนไปของโลกใบนี้ ทั้งยังมีความหมายที่ซ่อนอยู่ และทุกครั้งที่มีการประกาศออกมา ก็จะกลายเป็นที่จับตาให้หน่วยงานและองค์กรต่าง ๆ นำไปปรับใช้กับการสื่อสารถึงผู้บริโภค งานโฆษณา หรือการนำไปใช้ในสินค้า

ถ่ายทอดสด Miss Universe 2021 รอบพรีลิมฯ - รอบชุดประจำชาติ คืนนี้! “แอนชิลี” เตรียมโชว์พลังชุด “นางค...

“สีม่วงเฉดอมฟ้า” เทรนด์สีประจำปี 2018

ตามโลกให้ทัน กับเทรนด์สีมาแรง ประจำปี 2022 ด้วย 7 โทนสี


หากย้อนไปดู สีประจำ 2021 จะมี 2 สีด้วยกัน คือ Ultimate Gray และ Illuminating Yellow สำหรับปี 2022 Pantone ได้ออกมาประกาศ ให้สี "Very Peri" หรือ PANTONE 17 - 3938 เป็นสีประจำปี ซึ่งเป็นสีม่วง ที่เกิดจากการผสมผสานระหว่างสีฟ้า  และสีแดง 

โดยสีฟ้า จะหมายถึงความสงบ ส่วนสีแดงจะเป็นความมีชีวิตชีวาเป็นพลังขับเคลื่อนในการก้าวไปสู่สิ่งใหม่ ๆ ซึ่งก็คือการที่คนเราจะต้องปรับตัวจากเรื่องราวที่เกิดขึ้น ทั้งสถานการณ์การระบาดของโควิด-19  และวิกฤตต่าง ๆ

ยังรวมเรื่องของเทคโนโลยีอย่าง Metaverse, NFT, eSport, VR Game ด้วย

นอกจากนี้ ยังจับมือกับไมโครซอฟต์ นำสีไปใช้กับผลิตภัณฑ์หลายชิ้นตั้งแต่ภาพพื้นหลังของโปรแกรมไมโครซอฟต์ทีม, เทมเพลทพาวเวอร์พอยท์, เว็บบราวเซอร์ "Edge" และวอลเปเปอร์ของ OS ตัวใหม่อย่างวินโดวส์ 11 อีกด้วย

 

 

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ