​ไดอารี่หนูติ่ง ตอนที่ 41


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ใครเคยดู EXO's Showtime น่าจะพอจำได้ว่าในตอนที่ 2 ไคกับซูโฮพาบรรดาพุดเดิ้ลมงกู จังกู และจังอาไปเดินเล่นด้วยกันที่สวนสาธารณะ


สวนที่ทั้งคู่พาเจ้าหมาๆ ไปเดินเล่นกันมาคือสวนซอนยูโดละ



ซอนยูโดเป็นเกาะเล็กๆ ตั้งอยู่บนแม่น้ำฮันใต้สะพานยังฮวา ดูเหมือนสมัยก่อนที่นี่จะเป็นที่ตั้งของอาคารบำบัดน้ำเสียแต่ต่อมาได้มีการย้ายอาคารไปที่อื่น หลังจากนั้นพื้นที่ทั้งหมดบนเกาะก็ได้รับดัดแปลงเป็นสวนสาธารณะแทน



เท่ไปเลยใช่ปะล่ะ



วันนี้ฉันไปตามรอยสองคนสามหมามา พบว่าสวนซอนยูโดน่าเที่ยวมากๆ มีมุมให้พักผ่อนนอนเล่นเต็มไปหมด มุมชมวิวและมุมถ่ายรูปก็มีไม่น้อยเหมือนกัน เพราะบนเกาะยังมีโครงสร้างอาคารเก่าหลงเหลืออยู่ สวนสาธารณะก็เลยมีลักษณะเป็นบล็อกๆ และมีชั้นบนชั้นล่างให้ขึ้นๆ ลงๆ ลัดเลาะเล่น ใครชอบถ่ายรูปจะต้องชอบที่นี่มากเหมือนฉันแน่ๆ ฉันเที่ยวไปก็ขอบคุณไคกับซูโฮในใจไป ขอบคุณนะที่ทำให้ฉันรู้จักที่นี่ ♥



ไปเที่ยวสวนซอนยูโดกันนะ นั่งรถไฟใต้ดินสายที่ 9 ไปลงสถานีซอนยูโด (Seonyudo Station) แล้วเดินเท้าต่อจากทางออกที่ 2 ประมาณ 700 เมตรก็ถึงแล้ว ถ้าใครขี้เกียจเดินไกลจะนั่งรถไฟใต้ดินสายที่ 2, 6 ไปลงสถานีฮับจอง (Hapjeong Station) เดินออกทางออกที่ 5 หรือ 10 แล้วต่อรถเมล์สาย 603, 760, 5714, 7612 จากป้ายบนเกาะกลางถนนไปลงตรงหน้าประตูทางเข้าสวนเลยก็ได้ ที่นั่นเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00-24.00 น. ส่วนพวกอาคารต่างๆ เช่น อาคารนิทรรศการ Story of Seonyudo, เรือนกระจกเปิดให้เข้าชมเวลา 09.00-18.00 น.



สวนซอนยูโดเค้าดีงามนะ ถึงจะไม่ได้อยากไปตามรอย EXO ก็ไปเที่ยวได้ บรรยากาศที่นั่นดี ยิ่งช่วงฤดูร้อนอย่างนี้ ต้นไม้ใบหญ้าที่นี่เป็นสีเขียวชอุ่มเพราะฤดูนี้ฝนตกบ่อย ดอกไม้ก็บานกันหลายชนิด ฉันยังคิดเลยว่าจะต้องชวนเพื่อน (ไม่ติ่ง) ไปปิกนิกที่นั่นให้ได้ซักวัน!



ป.ล. ในรูปคือสะพานซอนยู สะพานนี้แหละที่ไคกับซูโฮจูงหมาๆ ข้ามมานั่งเล่นในสวนซอนยูโด ♥



- หนูติ่ง



ไดอารี่หนูติ่ง ตอนที่ 40

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ