28 สิงหา “วันระลึกถึงการจากไปของสัตว์เลี้ยง” เพื่อนคนสำคัญที่อยู่ในใจเสมอ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




28 สิงหาคม “วันระลึกถึงการจากไปของสัตว์เลี้ยง” วันสำคัญสากลเพื่อแบ่งปันความทรงจำดี ๆ ของเพื่อนคนสำคัญ ที่ถึงแม้จะจากไปแล้ว แต่ยังอยู่ในใจเสมอ

การสูญเสียสัตว์เลี้ยงอันเป็นที่รัก ไม่ว่าจะเป็นสุนัขของครอบครัว ลูกแมวขนยาว หรือสัตว์เลี้ยงตัวจิ๋วต่าง ๆ ถือเป็นเรื่องน่าเศร้าสำหรับคนรักสัตว์ แม้เมื่อเวลาผ่านไปความเจ็บปวดจากการสูญเสียสัตว์เลี้ยงจะค่อย ๆ หายไปจนเป็นปกติ แต่ความทรงจำดี ๆ ต่อสัตว์เลี้ยงของพวกเขาเหล่านั้น เป็นสิ่งที่ไม่มีวันลืมเลือน

ในวันที่ 28 สิงหาคม ของทุกปี ซึ่งเป็น วันระลึกถึงจากการไปของสัตว์เลี้ยง” จึงเป็นโอกาสอันดีที่จะระลึกถึงและแบ่งปันความทรงจำเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงที่พวกเขารักและสูญเสียไป

25 สิงหาคม “วันจูบปากคืนดีสากล” ขยับความสัมพันธ์ให้ใกล้ชิด

22 สิงหาคม “Be an Angel Day” ชวนมาเป็นเทพ ทำดีส่งต่อความสุขสู่สังคม

 

ที่มาของ “วันระลึกถึงจาการไปของสัตว์เลี้ยง”

วันระลึกถึงจากการไปของสัตว์เลี้ยง” หรือ “Rainbow Bridge Remembrance Day” เกิดขึ้นจาก เดโบราห์ บาร์นส์ (Deborah Barnes) นักเขียนและบล็อกเกอร์ชื่อดังเจ้าของเพจ Zee & Zoey’s Cat Chronicles หลังจากสูญเสีย มิสเตอร์แจ๊ส (Mr.Jazz) แมวสุดที่รักที่ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันมากกว่า 15 ปี เธอเศร้าเสียใจและระบายความรู้สึกออกมาผ่านหนังสือ “Purr Prints of the Heart-A Cat’s Tale of life, death and Beyond.”

หลังจากหนังสือของเธอได้ถูกตีพิมพ์แล้ว เดโบราห์ ได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้นจากผู้อ่านหนังสือเล่มนี้ ผู้คนมากมายต่างออกมาแบ่งปันเรื่องราวของตัวเองเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงที่จากไป ทำให้เธอได้รู้ว่าการสูญเสียสัตว์เลี้ยงเป็นช่วงเวลาที่สะเทือนใจอย่างมากสำหรับใครหลาย ๆ คน

ดังนั้นเพื่อเป็นเกียรติแก่มิสเตอร์แจ๊ส และผู้อ่านทุกคนที่ประทับใจหนังสือของเธอ เดโบราห์จึงตัดสินใจเริ่มวันระลึกถึงการจากไปของสัตว์เลี้ยง โดยเริ่มต้นครั้งแรกในวันที่ 28 สิงหาคม 2558 และจัดสืบเนื่องต่อมาเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นโอกาสให้ผู้คนทั่วโลกได้แบ่งปันเรื่องราวและความทรงจำเกี่ยวดับสัตว์เลี้ยงที่พวกเขารักและสูญเสียไป

กิจกรรมวันระลึกถึงจากการไปของสัตว์เลี้ยง

1.ระลึกความหลังกับเพื่อนและครอบครัว

วิธีที่ดีที่สุดในการจดจำสัตว์เลี้ยงของเรา คือ การร่วมจดจำช่วงเวลาที่ดีด้วยกัน ผ่านการโทรหาสมาชิกในครอบครัวหรือเพื่อนที่รู้จักสัตว์เลี้ยงของเราดี

2.โพสต์ความทรงจำ

ถ้าเราชอบแชร์ข้อมูลบนโซเชียลมีเดีย ลองโพสต์รูปสัตว์เลี้ยงของเราและแชร์ความทรงจำ โดยใช้แฮชแท็ก #RainbowBridgeRemembranceDay เพื่อร่วมกับคนอื่น ๆ ที่ทำแบบเดียวกัน

3.ดูภาพเก่า ๆ

คงไม่มีวิธีใดที่จะจดจำไปได้ดีกว่าการดูภาพเก่า ๆ ถือเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน ที่จะระลึกถึงช่วงเวลาสนุก ๆ ที่เราเคยมีร่วมกับสัตว์เลี้ยง

4.บริจาคให้กับองค์กรการกุศล

เลือกองค์กรการกุศลที่เราชื่นชอบ และบริจาค เพื่อเป็นเกียรติแก่สัตว์เลี้ยงของเรา

5.ทำเครื่องประดับหรือของใช้ลายสัตว์เลี้ยง

ประดิษฐ์ชิ้นงานศิลปะให้มีลวดลายเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงตามแบบฉบับของตัวเอง แล้วนำไปโชว์ไว้ที่มุมใดมุมหนึ่งของบ้าน เพื่อให้นึกถึงทุกครั้งที่หยิบมาใช้งาน

6.ปลูกต้นไม้เป็นตัวแทนความทรงจำ

แทนที่ชีวิตด้วยชีวิต ปลูกต้นไม้เพื่อแสดงความทรงจำอันยาวนานของเราที่มีต่อสัตว์เลี้ยง

“วันระลึกถึงการจากไปของสัตว์เลี้ยง” ถือเป็นอีกวันสำคัญสำหรับคนรักสัตว์เลี้ยง แม้จากการจากลาของเพื่อนหรือสมาชิกคนสำคัญในครอบครัวจะเป็นเรื่องที่น่าเศร้า แต่อยากให้ใช้วันสำคัญนี้เปลี่ยนมาระลึกถึงช่วงเวลาที่แสนสวยงามและน่าประทับใจที่เราเคยมีร่วมกันกับสัตว์เลี้ยง

อ้างอิง : National Today

 

17 สิงหาคม “วันยกย่องแมวดำ” เหมียวที่มักถูกทอดทิ้งจากความเชื่อ

10 สิงหาคม “วันสิงโตโลก” นักล่าที่ใกล้สูญพันธุ์ เหลืออยู่ไม่ถึง 4 หมื่นตัว

 

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ