แต่งบ้าน แนว Summer Color & Natural Style รับหน้าร้อนนอนอยู่บ้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อากาศร้อนทะลุ 40 องศาเซลเซียสขนาดนี้ หากไม่จำเป็นช่วงวันหยุดพักผ่อนก็ขอนอนเอนกายอยู่บ้านสบายๆ ยิ่งถ้าเพิ่มความสนุกด้วยการแต่งบ้าน Summer Color & Natural Style ก็ยิ่งทำให้ฤดูร้อนนี้แม้จะอยู่ในบ้านก็รู้สึกสดชื่นขึ้นมากไปอีก

“บ้าน” คือ Safe Zone ของเราไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ การตกแต่งก็เป็นสิ่งที่ทำให้เรามีความสุขได้ และในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา การที่เราต้องอยู่บ้านมากขึ้น  ปรับเปลี่ยนวิถีชีวิต ให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลง ทำให้แนวคิดการให้ความสำคัญกับพื้นที่สีเขียว รวมถึงการพยายามสอดแทรกธรรมชาติ เข้าไปผสมผสานกับการตกแต่งบ้านด้วยองค์ประกอบจากธรรมชาติ มาผสมผสานให้เข้ากับเทรนด์และความชอบส่วนตัว

คอนเทนต์แนะนำ
Honda เปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ 4 รุ่น ในงาน Motor Show 2023
เลือกตั้ง 2566 : เปิดวิธีลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า ทั้งใน-นอกเขตเลือกตั้ง
เปิดศึก “ษิทรา-ชูวิทย์” ปมรับส่วยปิดปากแฉ | เข้มข่าวใหญ่ (1/2) | 23 มี.ค. 66

 

 

 

เพื่อสร้างความแตกต่างในสไตล์ที่เป็นตัวของตัวเอง  ก็สามารถสร้างบรรยากาศของความเป็นธรรมชาติให้กับบ้าน หรือที่พักอาศัยได้ พร้อมตอบโจทย์ความต้องการของผู้อยู่อาศัยทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว หรือคอนโด

แนว Natural Style  แทรกสีสันเล็กๆ ในโทนสีธรรมชาติ

แนว Natural Style  โทนสีธรรมชาตินอกจาก สีเขียวหรือสีสบายตาอย่างสีขาว สีแนวเอิร์ธโทน ที่ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายสบายสายตา แต่ในบางช่วงจังหวะของชีวิต เราอาจต้องการสีสันเล็กๆน้อยๆ มาเติมเต็มให้ความรู้สึก สนุกขึ้น อย่างห้องนอนที่เพิ่ม ลวดลายของใบไม้ป่าเขตร้อน วางทับซ้อนเป็นจังหวะอย่างลงตัวของ โดยใช้ กระเบื้องลายจังเกิ้ล ฟลอเรสต้าซีรี่ย์ ทำให้ห้องนอนดูมีมิติ ไม่เงียบเหงาจนเกินไป

มีกลิ่นอายแบบ Botanical Inspiration เพิ่มเติมด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้วัสดุทำจากไม้ กระถางต้นไม้ฟอกอากาศที่ไม่ต้องดูแลมากนัก เพื่อความสดชื่น ก็อาจช่วยเพิ่มประสิทธิการพักผ่อนให้รู้สึกผ่อนคลายสบายๆ ได้

ถ้าเป็นห้องทำงาน ห้องนั่งเล่น ที่ใส่สีสันได้มากกว่าห้องนอน เพิ่มพลังบวกให้การทำงาน นอกจากกระถางต้นไม้สีเขียวหรือดอกไม้ที่ไม่จำเป็นต้องรดน้ำประจำมาวางเอาไว้บริเวณมุมบ้าน หรือในจุดที่มีแสงธรรมชาติเข้ามาในห้องได้ 

การใช้วัสดุตกแต่งผนังที่ให้ความเชื่อมโยงอย่างกระเบื้องแพลททาโนซีรี่ย์ ที่ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจากพืชตระกูลต้นกล้วยและใบจาก ที่มีรูปแบบของใบไม้ที่สวยงาม ผนวกกับการให้สีสันของเฉดสีใบไม้ ทำให้ผนังดูเขียวขจีแบบ Tropical Design ให้ความรู้สึกร่มรื่น เหมือนดึงธรรมชาติเข้าสู่บ้าน พร้อมสร้างพลังให้การทำงานให้สดชื่นขึ้น

ดอกเบี้ยขึ้น-ราคาแพง มีผลต่อการตัดสินใจลงทุนอสังหาริมทรัพย์

จีนโอนกรรมสิทธิ์ ห้องชุดสูงสุดในปี 65 ดันภาพรวมมูลค่าการโอนโต 95.8 %

เพิ่มความสดใส ด้วยสีสันของดอกไม้ ผสมผสานพื้นโทนสีไม้ ทำห้องน้ำหรูหราสไตล์ Asian Heritage 

การใช้พื้นที่เป็นไม้จริงหรือเป็นวัสดุทดแทนไม้จริง เป็นแนวทางการตกแต่งที่นักแต่งบ้านนิยมใช้ในการตกแต่งพื้นที่ให้สัมผัสกับธรรมชาติ การเลือกกระเบื้องปูผนัง ที่นำลายเส้นความสวยงามของดอกไม้ที่มีสีสันสดใสเหมือนรูปวาดศิลปะบนผนัง  อย่าง กระเบื้องเฟลอร์สซีรี่ย์ มาเชื่อมโยงพื้นที่ให้ดูมีชีวิตชีวาได้อย่างลงตัว และช่วยทำให้ระเบียงบ้านได้ลุคสวยสไตล์วินเทจ หลีกหนีความจำเจการตกแต่งผนังที่กรุด้วยอิฐหรือหินเพิ่มขึ้นด้วย  พร้อมเพิ่มเติมด้วยเก้าอี้ที่ทำด้วยไม้ จัดวางไม้กระถางขนาดเล็กให้ดูเหมือนสวนหย่อมน้อยๆ ก็ทำให้ระเบียงห้องดูมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น

หรือบางครั้งไม้ยังถูกนำไปใช้เป็นองค์ประกอบในการตกแต่งผนังสลับกับการปูพื้นผนังด้วยกระเบื้อง โดยเฉพาะการตกแต่งผนังห้องน้ำ ที่มักใช้ โทนสีสว่าง อย่างสีขาวเป็นหลัก เพื่อให้ดูสบายตา และอาจเพิ่มสีสันด้วยกระเบื้องลายฟิออเรทโต้ซีรี่ย์ ที่ได้แรงบันดาลใจจากลวดลายของใบไม้ธรรมชาติโทนสีส้มทองสลับน้ำตาล ให้ได้อารมณ์ของใบไม้เปลี่ยนสี เพิ่มความลักซ์ชัวรี่ให้กับผนัง ที่ถูกตกแต่งด้วยการใช้แผ่นไม้มาตกแต่งเป็นเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าและชั้นวางของ  เพิ่มลูกเล่นด้วยชามอ่างดินเผาที่เคลือบพื้นผิวแวววาวด้วยสีเมทัลลิค  และเพิ่มความเป็นธรรมชาติแบบเรียบง่ายด้วยก้อนหินที่มีขนาด สี และพื้นผิวที่ต่างกันเป็นของตกแต่ง  

ทำให้ห้องน้ำดูหรูหราในสไตล์ Asian Heritage  เป็นการสื่อถึงการสร้างความสงบสุขให้กับสิ่งแวดล้อม และสุขภาพ ความสงบสุขนั้นก็จะถูกดึงดูดเข้ามาสู่ตัวเราด้วยเช่นกัน ตามที่หลักปรัชญาในแบบของตะวันออกได้กล่าวเอาไว้

เปิดสัมผัสธรรมชาติให้ชิล ด้วยแสงและกลิ่น

ใครมีห้องในโซนทิศตะวันออกหรือใกล้ๆ รูปแบบของ Nature Style บางครั้งก็ไม่ต้องทำอะไรมากมาย เพียงแค่มีหน้าต่างบานใหญ่ในห้องที่อยู่ทางทิศตะวันออก เพื่อเปิดโอกาสให้แสงแดดอ่อนๆ ยามเช้าส่องผ่านพื้นที่บางส่วน พร้อมเพิ่มเสน่ห์พื้นที่ห้องด้วย กระเบื้องลายซาวูติซีรี่ย์ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความอุดมสมบูรณ์ของป่าซาวิติ(Savuti) ในแอฟริกาที่มีสัตว์ป่าและต้นไม้แบบป่าดงดิบบนผนังสลับกับ การเลือกเฟอร์นิเจอร์โทนสีธรรมชาติ สร้างบรรยากาศให้กลมกลืน และชิลเพิ่มขึ้นกับการมองวิวทิวทัศน์ด้านนอก

ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย มีพลังด้วยแรงบันดาลใจจากบรรยากาศดีๆรอบตัว หรืออาจสอดแทรกอารมณ์ธรรมชาติด้วยกลิ่นหอม หรือเทียนหอม อ่อนๆ แต่น้อยๆ  แบบธรรมชาติ อย่างตะไคร้ หรือลาเวนเดอร์ ที่จะช่วยให้อารมณ์ผ่อนคลาย และหายใจปลอดโปร่งด้วย หลังออกไปเผชิญกับอากาศร้อน และมลพิษมาตลอดวัน เพิ่มเสน่ห์ให้การตกแต่งบ้านในแบบ Summer Color & Natural Style

ข้อมูลจาก : กระเบื้องคอตโต้ บริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) 

คอนเทนต์แนะนำ
บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 เช็ก! ช่วงเวลายืนยันตัวตน-วันเริ่มใช้สิทธิ
กางปฏิทินจ่ายเงินเดือนข้าราชการ ค่าจ้างลูกจ้างประจำ บำนาญ ปี 2566
สภาพอากาศวันนี้! ทั่วไทยร้อน สูงสุด 41 องศา เช็ก 20 จว.มีฝนตกด้วย

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ