“ตูน บอดี้สแลม” ถึงจุดหมาย “รพ.บางสะพาน” 10 วัน ยอดบริจาคทะลุ 60 ล้าน (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบางสะพาน รอรับ “ตูน บอดี้สแลม” และกลุ่มเพื่อน วิ่งสู่จุดหมาย รพ.บางสะพาน เนืองแน่น คว้ายอดบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาทะลุ 60 ล้าน

นับเป็นความภาคภูมิใจครั้งสำคัญของ นักร้องหนุ่มชื่อดัง “ตูน บอดี้สแลม” หลังเริ่มต้นออกวิ่งเมื่อ 10 วันก่อน เพื่อทำโครงการ #ก้าวคนละก้าว ระดมทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์แก่โรงพยาบาลบางสะพาน อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ตลอดเส้นทางที่ร็อกเกอร์คนดัง วิ่งผ่านเพื่อระดมทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์ ในครั้งนี้มีประชาชนมาให้กำลังใจ และขอถ่ายรูปจำนวนมาก ขณะเดียวกันผู้มีจิตศรัทธาทั่วประเทศ ก็ได้ร่วมบริจาคเงินในหลากหลายช่องทาง จนล่าสุดตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการ ขณะนี้ยอดเงินทะลุ 60 ล้านบาท ซึ่งมากเกินกว่าความตั้งใจแรกกว่า 20 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังมียอดเงินจากการประมูลรองเท้าที่ร็อคสตาร์ใส่วิ่งด้วย ซึ่งล่าสุดมีผู้ให้ราคารประมูลเกิน 1 ล้านบาทไปแล้ว

ก่อนหน้านี้มีข่าวที่น่าเป็นห่วงเพราะนักร้องหนุ่ม ต้องแวะตรวจสอบสภาพร่างกายเพราะมีอาการบาดเจ็บ ที่บริเวณเอ็นร้อยหวายแต่ผลตรวจยืนยันว่าอาการไม่น่ากังวล สามารถออกวิ่งต่อได้จนถึงเป้าหมายตามที่เขาและเพื่อนๆ ตั้งใจไว้

โดย นพ.เชิดชาย ชยุวัฑโฒ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางสะพาน กล่าวขอขอบคุณสำหรับทุกสิ่งทุกอย่าง ที่ทำเพื่อโรงพยาบาลบางสะพานและชาวบางสะพาน ซึ่งตูนถือเป็นตัวอย่างในการทำความดีเพื่อชุมชนและสังคม พร้อมกับมอบโล่เกียรติยศให้กับตูนด้วย ทั้งนี้ ในเบื้องต้นโรงพยาบาลบางสะพาน มีแผนใช้เงินส่วนนี้จัดซื้อ เครื่องอัลตร้าซาวด์ และตู้อบเด็กทารกแรกเกิด 

ด้าน ตูน ระบุว่าการวิ่งครั้งนี้ไม่ได้อยากเด่นอยากดัง แต่อยากทำเพื่อโรงพยาบาลบางสะพานจริงๆ โดยใช้ตัวเองเป็นต้นทุน หลังได้เห็นความยากลำบากของโรงพยาบาล การทำโครงการนี้เพื่อนำร่องและเป็นแรงบรรดาลใจ ให้ใครหลายๆ คน ลุกขึ้นทำเพื่อบ้านเกิด เพราะตัวเองก็เป็นแค่คนตัวเล็กๆ ไม่สามารถช่วยได้ทุกโรงพยาบาล แต่อยากสื่อสารให้ทุกคนได้มองเห็นถึงปัญหาและลุกขึ้นมาช่วยกัน พร้อมกันนี้ขอขอบคุณคนไทยทั่วประเทศที่ร่วมบริจาคเงินมากถึง 63 ล้าน โดยไม่หยุดเพียงแค่นี้ จะตั้งมั่นทำประโยชน์เพื่อส่วนรวมต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ