"บิ๊กตู่" ตรวจน้ำท่วมอุบลฯ พร้อมให้กำลังใจทุกคน ขออย่าท้อแท้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกฯ ยังระบุว่า ประชาชนเดือดร้อน รัฐบาลก็เดือดร้อน เห็นใจกับเหตุการณ์ความเสียหายน้ำท่วมที่เกิดขึ้น

หลังลงพื้นที่ตรวจสถานน้ำท่วม ที่จ.ขอนแก่น ในช่วงเช้าแล้ว ช่วงบ่ายพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และคณะ ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำที่ จ. อุบลราชธานี โดยมี หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และ  นายวุฒิพงษ์ นามบุตร ส.ส .พรรค ประชาธิปัตย์ อุบลราชธานี รอต้อนรับ 

โดย นายกรัฐมนตรี ย้ำในห้องประชุม ก่อนลงพื้นที่ว่า วันนี้มาเพื่อให้กำลังใจประชาชน รับฟังปัญหาความเดือดร้อน เพื่อนำไปแก้ไข ทุกอย่างมีกรอบ มีกติกา การทำงานอบู่แล้วทั้งแผนหลัก แผนรอง แผนเผชิญเหตุ 

"บิ๊กตู่" เยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วม ลั่น! ถ้าเป็นนายกฯ ไม่รู้ประชาชนลำบาก อย่าเป็นเสียดีกว่า

โล่งอก! อุตุฯ พยากรณ์อากาศกรุงเทพ 4 ต.ค.65 ไร้ฝนตกหนัก

นายกรัฐมนตรี ยังขอให้กำลังใจทุกคน อย่าท้อแท้ ในช่วงที่ยังดำรงชีวิตอย่างยากลำบาก ประชาชนเดือดร้อน รัฐบาลก็เดือดร้อน เห็นใจกับเหตุการณ์ความเสียหายที่เกิดขึ้น 

จากนั้นนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะขึ้นรถ ปภ . ยกสูง เดินทางไป ตรวจเยี่ยมศูนย์พักพิงผู้ประสบอุทกภัยและเยี่ยมเยียนบ้านเรือนประชาชน ณ ชุมชนวัดวารินทราราม ตำบลวารินชำราบ อำเภอวารินชำราบ   โดยระหว่างทางจาก อำเภอเมือง  มาอำเภอ วารินชำราบ นายกรัฐมนตรีได้โบกมือให้กำลังใจชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม  2 ข้างทาง   และ นายนสี่อย่างได้วีดีโอคอลพูดคุยให้กำลังใจกับชาวบ้านที่ประสบปัญหาน้ำท่วม

และจังหวะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี เดินเข้าไปในหอประชุมที่ว่าการอำเภอวารินชำราบ พบปะชาวบ้านที่มารอต้อนรับตั้งแต่ช่วงสาย เมื่อมาถึงนายกรัฐมนตรีได้ทักทายชาวบ้านด้วยประโยคแรกว่า

"กว่าจะถึงก็เหนื่อยอยู่เหมือนกันนะ แต่รู้ว่าพวกเราเหนื่อยกว่าเพราะว่าไกลกว่านายกฯ ไง ผ่านน้ำ ผ่านทุ่ง ผ่านเส้นทางยากลำบาก วันนี้มาเยี่ยมพวกเราเอาหัวใจมาฝากแล้วก็เอาคณะทำงานของเรามาด้วย"

พล.อ.ประยุทธ์ ได้บอกกับชาวบ้านว่าวันนี้สิ่งที่สำคัญคือ ทุกคนต้องอยู่รอด มีอาหารกิน มีน้ำดื่ม อยู่รอดและพอเพียงให้ได้ก่อน ส่วนรัฐบาลจะเดินหน้าอย่างไรให้เข้มแข็งเมื่อเกิดวิกฤตการณ์แต่ละครั้งก็อยู่ในแผนงานที่รัฐบาลต้องทำ ซึ่งใช้เวลาพอสมควร แต่ก็จะเร่งอย่างเต็มที่เพราะรัฐบาลก็มีเวลา 

และวันนี้มาเพื่อเยี่ยมและให้กำลังใจชาวบ้าน ซึ่งตนเองก็ไม่สบายใจไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ของใครก็ตาม รัฐบาลก็จะทำให้หมดทุกพื้นที่ไม่ว่าเรื่องอะไรก็แล้วแต่ ไม่มีแบ่งเขาแบ่งเรา เพราะเป็นรัฐบาลต้องดูแลคนทั้งประเทศและส่งใจให้กันทุกวัน

หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชาวบ้านในศูนย์อพยพชั่วคราว ชุมชนวัดวารินทราราม ถามสารทุกข์สุขดิบและให้กำลังใจกับชาวบ้าน และได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยระบุว่าปัญหาสำคัญตอนนี้คือถ้าฝนเพิ่มหรือยังไม่หยุดตกก็ต้องเตรียมแผนเผชิญเหตุไว้ แต่ถ้าฝนหยุดตกก็จะพร่องน้ำได้มากขึ้น ซึ่งก็คาดหวังว่าจะดีขึ้น 

ขณะที่ผู้สื่อข่าว พบว่า วันนี้ สีหน้าท่าทาง พล.อ.ประยุทธ์ เหมือนเหนื่อยล้า กว่าปกติ จึงถาม พล.อ.ประยุทธ์ ว่า เหนื่อยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบกลับว่า "ไม่เหนื่อย เหนื่อยทำไม ไม่ต้องเหนื่อย เธอเหนื่อยหรือยัง ไม่เหนื่อยหรอก ทำเพื่อคนอื่นไม่เหนื่อยหรอก ทำเพื่อคนอื่นถ้าเหนื่อยแล้วมันจะทำได้เหรอ คิดสิคิด" 

ซึ่งหลังพูดจบนายกรัฐมนตรีได้โบกมือและชูสองนิ้วให้กำลังให้ชาวบ้าน และพูดว่า "ดูแลตัวเองนะ" ก่อนรถจะเคลื่อนออกไปจากที่ว่าการ อ.วารินชำราบ

นายกฯลุยเอง! กำกับแก้น้ำท่วมขอนแก่น สั่งระบายน้ำออกจากบึงหนองโคตร

ตบเท้า ร่วมอวยพรวันเกิด "เนวิน" พบ ส.ส.ต่างพรรคเข้าร่วมงานเพียบ

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ