เลือกตั้ง 2566 : 2 ลุงหนุงหนิงลุ้นจับเบอร์ อุบจับมือ "บิ๊กป้อม" ตั้ง รบ.หลังเลือกตั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"บิ๊กตู่"มั่นใจการเลือกตั้ง ชี้สนาม กทม. รวมไทยสร้างชาติได้กี่ที่นั่งขึ้นอยู่ปชช.ตัดสิน กั๊กขึ้นเวทีดีเบตขอดูก่อน 2 ลุงหนุงหนิงลุ้นจับเบอร์ อุบจับมือ"ลุงป้อม"ตั้งรบ.หลังลต.

เมื่อเวลา 08.10 น.วันที่3 เม.ย.ที่ศูนย์เยาวชนกรุงเทพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมืองพรรครวมไทยสร้างชาติ และในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการปักหมุดในพื้นที่ กทม.ว่า พรรครวมไทยสร้างชาติส่งผู้สมัครลงทุกเขต สิ่งสำคัญต้องชี้ให้ประชาชนเห็นว่าอะไรที่เราทำไปบ้างแล้วและ รัฐบาลที่แล้วก็ได้ทำงานร่วมกับผู้ว่ากรุงเทพฯมาโดยตลอดซึ่งจะเห็นได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงมากมายในเฟสต่างๆ  

คอนเทนต์แนะนำ
เลือกตั้ง 2566 : เปิดวิธีลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า ทั้งใน-นอกเขตเลือกตั้ง
เลือกตั้ง 2566 : "วราวุธ" นำทีมชาติไทยพัฒนาขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนสมัคร ส.ส.
เลือกตั้ง 2566 : "บิ๊กตู่" นำทีม รทสช.สมัคร ส.ส. - ยังไม่เปลี่ยนใจขึ้นเวทีดีเบต

ซึ่งต้องทบทวนดูว่าสิ่งที่ทำมาแล้วมีอะไรบกพร่อง และหยุดเพราะอะไรต้องทำต่อหรือไม่ซึ่งก็เป็นการทำงานในรูปแบบกทม.เป็นเรื่องของกระทรวงมหาดไทย และรัฐบาล จะต้องสนับสนุนดูแลให้เกิดความเรียบร้อย ดังนั้นตนคิดว่าทุกคนทราบปัญหากันดีทั้งหมด แต่อยู่ที่ว่าจะแก้ไขปัญหาอย่างไรถ้าไม่เคยทำก็ยากหน่อย

ผู้สื่อข่าวถามว่ามั่นใจในสนามเลือกตั้งกทมมากน้อยแค่ไหนพลเอกประยุทธ์กล่าวว่าความมั่นใจคือการทำให้บ้านเมืองเรียบร้อยก่อนต้องสงบเรียบร้อย เมื่อถามว่าแสดงว่าตอนนี้มั่นใจในสนามกทมใช่หรือไม่พลเอกประยุทธ์กล่าวว่าก็มั่นใจสิ เมื่อถามว่าคิดว่าจะได้กี่ที่นั่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าไม่รู้ก็แล้วแต่เลือกมาจะรู้ไหมเล่า แต่ถ้าไม่เลือกก็ไม่ได้แต่ถ้าเลือกเข้ามาเยอะก็ได้

นายกฯ กล่าวว่า ตนมาวันนี้ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ วันนี้มีสื่อหลายสื่อ ตนไม่สามารถขึ้นทุกเวทีได้ แต่ตอนฝากไปทุกสื่อเราต้องรวมพลังชาติของเรา ประชาชนของเราให้เป็นหนึ่งอันเดียวกันให้ได้ ไม่ใช่เฉพาะการเลือกตั้ง ไม่ใช่ต้องจะเลือกตน แต่รวมใจคนไทยทั้งหมดให้นึกถึงชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน นั่นคือเป้าหมายของเราทุกคน ทั้งสื่อและประชาชน คนทุกรุ่นทุกวัย ทุกอย่างไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงได้ภายในวันเดียว หรือพลิกฝ่ามือไม่มีทางเป็นไปได้ ตนยืนยันตรงนี้ ตนอยู่มาหลายปีตนรู้ว่าอะไรทำได้ อะไรทำไม่ได้ และที่สำคัญอยู่และได้ทำต่อ เพราะเราทำเป็นไง ทำเป็นแล้ว ทำได้มาขนาดนี้ แล้ว ถ้าทำไม่ได้ ทำไม่เป็น เข้ามาก็ทำไม่ได้เลย

ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้กล่าวถึงการเดินทางไปร่วมดีเบต พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าขอดูก่อนพร้อมชูสองนิ้วเป็นสัญญาลักษณ์สู้ศึกเลือก สำหรับความสัมพันธ์กับพล.อ.ประวิตร ท่านก็อยู่พรรคอื่น เราสู้กันแบบการเมืองต่างคนต่างอยู่ ต่างคนต่างดำเนินการทางการเมืองไปวันนี้ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกัน ส่วนหลังเลือกตั้งจะจับมือกันหรือไม่ ตนไม่ขอตอบตรงนี้ และไม่ต้องกังวลว่าจะหยุดแค่ 2 ปี เพราะพรรครวมไทยสร้างชาติมีแคนดิเดตนายกฯเบอร์ 2 ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายการว่า ภายหลังเข้าไปภายในอาคารกีฬาเวสน์ 2 พล.อ.ประยุทธ์ ได้นั่งคุยอย่างอารมณ์ดีกับ พล.อ.ประวิตร เพื่อลุ้นการจับสลากหมายเลขของว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม. เหมือนไม่มีความขัดแย้งอะไรเลย ซึ่งบางช่วงได้มีบรรดาว่าที่ผู้สมัครมาขอถ่ายรูป ทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร ได้ทักทายอย่างอารมณ์ดีและถ่ายร่วมร่วมกับบรรดาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.

คอนเทนต์แนะนำ
ตรวจหวย - ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 เมษายน 2566 ลอตเตอรี่ 1/4/66
บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 ใช้สิทธิได้เลย 1 เม.ย. นี้
ปฏิทินวันหยุดเมษายน 2566 หยุดสงกรานต์-ราชการ-หยุดยาวกี่วัน เช็กที่นี่!

TOP การเมือง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ