ยังคุมไม่ได้! ไฟไหม้คลังน้ำมันคิวบา ลามถังน้ำมันที่ 3 พังถล่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เหตุระเบิด-เพลิงไหม้คลังน้ำมันคิวบาหลังฟ้าผ่า ขณะนี้ผ่านมา 3 วันแล้ว ยังไม่ดับสนิท ล่าสุดไฟลุกลามไปยังถังน้ำมันที่ 3 จนพังถล่มลงมา

ภารกิจดับไฟที่ลุกไหม้คลังน้ำมัน ในเมืองมาตันซัส (Matanzas) ทางตอนเหนือของคิวบา ยังคงดำเนินต่อไป โดยได้รับความช่วยเหลือจากทีมผู้เชี่ยวชาญต่างชาติ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่คืนวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา หลังถังเก็บน้ำมันเชื้อเพลิง 1 ใน 8 ถัง ถูกฟ้าผ่าจนเกิดระเบิด ไฟลุกท่วม ก่อนที่ถังเก็บน้ำมันถังที่ 2 ที่อยู่ใกล้เคียง จะเกิดระเบิดตามมา ในช่วงเช้าวันที่ 7 สิงหาคม 2565 ส่งกลุ่มควันดำหนาทึบพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า มองเห็นได้ไกลถึงกรุงฮาวานา ที่อยู่ห่างออกไป 100 กิโลเมตร

กองสลากเดินหน้าออกสลาก 3 ตัว ดึงเงินหวยใต้ดิน วุ่นผู้ค้าจะฟาดกันเอง

หนุ่มดูซีรีส์จนอิน จี้ชิงเงินแม่ค้า สุดท้ายจนมุมเพราะวงจรปิด

และล่าสุดวานนี้ (8 สิงหาคม 2565) ไฟได้ลุกลามไปยังถังน้ำมันที่ 3 จนถังน้ำมันดังกล่าวได้รับความเสียหายและพังถล่มลงมา ส่วนถังน้ำมันที่ 4 เสี่ยงจะติดไฟลุกไหม้ แต่เจ้าหน้าที่พยายามฉีดน้ำใส่ถังน้ำมันที่เหลือ เพื่อไม่ร้อนจนเกินไป ป้องกันไฟลุกลามมาถึง

ทั้งนี้ ขณะนี้มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 1 คน บาดเจ็บนับร้อยคน และยังมีนักดับเพลิงที่ยังสูญหายอีก 16 คน

เบื้องต้น ทางการเตือนให้ประชาชนในพื้นที่สวมใส่หน้ากากและอยู่แต่ภายในบ้าน เพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายจากควันก๊าซซัลเฟอร์ ไดออกไซด์ ไนโตรเจน ออกไซด์ คาร์บอนมอนอกไซด์ และสารพิษอื่น ๆ

สำหรับคลังน้ำมันในเมืองมาตันซัส เป็นจุดเก็บน้ำมันเชื้อเพลิงนำเข้าสำหรับผลิตกระแสไฟฟ้าในประเทศ ซึ่งเหตุที่เกิดขึ้น ยิ่งซ้ำเติมวิกฤตขาดแคลนพลังงานที่คิวบากำลังเผชิญอยู่

“ซาโปริซเซีย” เสี่ยงหายนะนิวเคลียร์-อาจถูกผนวกเข้ารัสเซีย

รายงานใหม่พบ อาวุธรัสเซียต้องพึ่งพาชิ้นส่วนจากชาติตะวันตก

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ