กฟน.เดินหน้าระบบสายไฟฟ้าใต้ดิน ถ.รัชดาภิเษก - พระราม 9


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การไฟฟ้านครหลวง ประกาศเดินหน้าโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศ เป็น ระบบสายใต้ดิน ในพื้นที่ ถนนรัชดาภิเษก ถึง พระราม 9 งบลงทุนมูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท พร้อมชี้แจงแผนการดำเนินการตลอดปี 2562 แก่ภาคธุรกิจ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องให้รับรู้แผนงานตลอดทั้งปีเพื่อให้กระทบต่อประชาชนน้อยที่สุด

นายกนิษฐ์ ลือตระกูล ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน. เป็นประธานการประชุมชี้แจง[MOS] โครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน โครงการรัชดาภิเษก ถึง ถนนพระราม9  แก่องค์กรภาคธุรกิจ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในย่านนี้

นายราเชนทร์ พฤทธิพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโครงการ กฟน. อธิบายว่า โครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน [MOS]บนถนนรัชดาภิเษก หรือตั้งแต่บริเวณแยกถนนลาดพร้าวถึงแยกถนนพระรามเก้า และถนนเชื่อมต่อ รวมระยะทางการดำเนินงาน 2 ฝั่งถนน 14.3 กิโลเมตร  [MOS]ซึ่งถือเป็นพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญของกรุงเทพมหานคร  มูลค่าสัญญาโครงการกว่า 2,000 ล้านบาท โดยมีกำหนดแล้วเสร็จภายในปี 2564

คอนเทนต์แนะนำ
กฟน.เดินหน้า “มหานครไร้สาย”พร้อมส่งเสริมใช้งานยานยนต์ไฟฟ้า
กฟน. เดินหน้านำสายไฟฟ้าลงดินที่ “นานาเหนือ”

ภายในงาน กฟน. ยังได้ชี้แจงแผนงานการก่อสร้างด้านโยธา และระบบไฟฟ้า รวมถึง การจัดการ การจราจรในบริเวณก่อสร้างของการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศลงใต้ดินตลอดปี 2562 เพื่อระดมความเห็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมาปรับปรุงแผนงาน ให้มีความเหมาะสมและกระทบต่อประชาชนน้อยที่สุด

คอนเทนต์แนะนำ
กฟน. เดินเครื่องขุดเจาะโครงการอุโมงค์ไฟฟ้าใต้ดินใหญ่ที่สุดในไทย
กฟน.เดินหน้านำสายไฟฟ้าลงใต้ดินใน 5 ปี

สำหรับโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินทั้งหมด   กฟน. ดำเนินการรวมระยะทาง 214.6 กิโลเมตร มีโครงการที่ดำเนินการแล้วเสร็จ 45.6 กิโลเมตร โครงการอยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้าง 54.1 กิโลเมตร และโครงการที่อยู่ระหว่างการจัดหาผู้รับจ้าง 114.9 กิโลเมตร

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ