โรงแรมหรูเครือ “บรูไน” ปิดโซเชียลมีเดีย หนีกระแสบอยคอตต์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงแรมหรูหลายแห่งที่มีประเทศบรูไนเป็นเจ้าของทำการซ่อนแอคเคาท์โซเชียลมีเดียของตัวเอง หลังเกิดกระแสบอยคอตโรงแรมเหล่านี้ เพื่อลงโทษบรูไนที่ใช้โทษประหารกับกลุ่มคนรักร่วมเพศ

ทวิตเตอร์ของโรงแรมหรูหลายแห่งเช่น โรงแรม ดอร์เชสเตอร์  (@TheDorchester) โรงแรม45 ปาร์คเลน (@45ParkLaneUK) ในอังกฤษ และ โรงแรมเบเวอรีฮิลส์(@BevHillsHotel) ในสหรัฐฯ อยู่ในสถานะที่ไม่สามารถเข้าไปดูได้ โดยโรงแรมเหล่านี้ล้วนมีเจ้าของเป็นรัฐบาลบรูไน ซึ่งกำลังถูกกระแสบอยคอตจากนานาชาติหลังประกาศใช้โทษประหารกับผู้ที่มีเพศสัมพันธ์กับคนเพศเดียวกัน

นอกจากนี้ยังพบว่า อินสตาแกรมของโรงแรมเหล่านี้ถูกปิดใช้งานเช่นกัน

"จอร์จ คลูนีย์" ปลุกกระแสต้านบรูไนประหารเกย์

บรูไนแถลงปกป้องสิทธ์ใช้บทลงโทษผู้คบชู้-กลุ่ม LGBT

ขณะที่ “ดอลเชสเตอร์ คอลเลกชั่น” บริษัทผู้ทำหน้าที่บริหารโรงแรมหรูทั้ง 9 แห่งทั้งในสหรัฐและยุโรป ให้กับรัฐบาลบรูไนออกแถลงการณ์ระบุว่า แม้บริษัทยินดีจะรับฟังความคิดเห็นจากสาธรณะอย่างเปิดเผย แต่จำเป็นต้องปิดใช้งานสื่อสังคมออนไลน์ของโรงแรมในเครือ เนื่องจากพบว่ามีการโพสต์ถ้อยคำรุนแรงต่อพนักงาน ซึ่งทางบริษัทจำเป็นต้องปกป้องบุคลากรเหล่านี้

บรูไน บังคับใช้แล้วกฎหมายประหารรักร่วมเพศ – ตัดมือโจร

สำหรับกระแสบอยคอตโรมแรมหรูที่รัฐบาลบรูไนเป็นเจ้าของเริ่มขึ้นเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ตามการเรียกร้อง ของ จอร์จ คลูนียื พระเอกฮอลลีวูดชื่อดัง ที่ไม่เห็นด้วยกับการที่บรูไนใช้โทษประหารกับกลุ่มคนรักร่วมเพศ 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ