อากาศร้อน! “ประวิตร” กำชับเฝ้าระวัง ฝึกทหาร-ตำรวจ หวั่นโรคลมร้อน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประวิตร กำชับดูแล เฝ้าระวังการฝึกของทหารและตำรวจรวมทั้งสุขภาพประชาชน ที่อาจได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศร้อนจัดอย่างใกล้ชิด

วันนี้  22 เมย. 2562 พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหมเปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้กำชับทุกเหล่าทัพและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ความสำคัญในการกำกับดูแล และกวดขันการฝึกทุกระดับของทหารและตำรวจ ในสภาพอากาศที่ร้อนจัดและอุณหภูมิที่สูงขึ้นในปัจจุบันอย่างใกล้ชิด เพื่อมิให้เกิดปัญหาจากโรคลมร้อน ( Heat Stroke )

โดยย้ำ ขอให้ทั้งหน่วยฝึกและหน่วยรับการฝึก ให้ความสำคัญในการปฏิบัติตามคำแนะนำทางการแพทย์ ในการการป้องกัน การเฝ้าระวังและการปฐมพยาบาลการบาดเจ็บจากความร้อนอย่างเคร่งครัดโดยเฉพาะการฝึกทหารใหม่ที่จะมีขึ้นตั้งแต่ต้น พ.ค. เป็นต้นไปจำเป็นต้องเตรียมความพร้อมและทำความเข้าใจร่วมกันทั้งผู้ฝึกและผู้รับการฝึกในการปรับตัว ให้ครอบคลุมทั้งปัจจัยสภาพแวดล้อม การออกกำลังกาย และปัจจัยส่วนบุคคลในกลุ่มที่มีความเสี่ยง  เพื่อให้เกิดความปลอดภัย ไม่มีเหตุของการบาดเจ็บและเหตุเสียชีวิต

พร้อมกันนี้ ขอให้สถานพยาบาลของกองทัพทั่วประเทศ เตรียมความพร้อมสนับสนุนการปฐมพยาบาลและรักษาพยาบาลกับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโรคลมร้อนในชุมชนโดยรอบ พร้อมทั้งจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกให้คำแนะนำและบริการประชาชนเพื่อป้องกันและเฝ้าระวังสุขภาพประชาชน จากปัญหาสภาพอากาศร้อนจัดที่เกิดขึ้น

6 ข้อปฏิบัติช่วงฤดูร้อน ป้องกันโรค “ฮีทสโตรก”

จิตแพทย์แนะวิธีลด “อุณหภูมิใจ” รับหน้าร้อน

“โรคฮีทสโตรก” ภัยใกล้ตัวช่วงฤดูร้อน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ