พบอีก ปณ.คูคต รีโนเวทห้องน้ำใหม่ 12 ตร.ม. ใช้งบเกือบ 4 แสนบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีการตรวจสอบการจัดซื้อสิ่งของต่าง ๆ ของ ไปรษณีย์สาขาคูคต จังหวัดปทุมธานี ซึ่งพบว่าทั้งพัดลม และสติ๊กเกอร์มีราคาแพงเกินจริง โดยสูงกว่าราคากลางที่กรมบัญชีกลางกำหนด ล่าสุดยังพบข้อมูลอีกว่าไปรษณีย์สาขาคูคต ได้มีการปรับปรุงรีโนเวทห้องน้ำใหม่ ในพื้นที่ประมาณ 12 ตารางเมตร โดยใช้งบประมาณหลายแสนบาทอีกด้วย

วันนี้ (16 ก.ค.62) เพจเฟซบุ๊ก สหภาพแรงงาน ปณท โพสต์ภาพห้องน้ำไปรษณีย์คูคต พร้อมเอกสารและข้อความ ระบุว่า  นอกจากพัดลมแล้ว วันนี้ชมห้องน้ำใหม่ของไปรษณีย์คูคต พื้นที่ 12.58 ตารางเมตร กว้าง 3.40 เมตร ยาว 3.70 เมตร สูง 3 เมตร ตาม BOQ ข้อ 10.3 งานปรับปรุงห้องน้ำ ชั้น 2  เป็นเงินจำนวน 380,000 บาท  

ขณะที่  นายแพทย์ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรค และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงกรณีที่ทำการไปรษณีย์คูคต จังหวัดปทุมธานี จัดซื้อพัดลม 30 ตัว ราคารวมค่าติดตั้งสูงถึงตัวละ 6,000 บาท ซึ่งสูงกว่าราคากลางที่กรมบัญชีกลางกำหนดตัวละ 1,360 บาท และยังมีค่าติดตั้งอีกตัวละ 345 บาท

อึ้ง! ปณ.คูคต ติดพัดลม 30 ตัว ราคาตัวละ 4,500 บาท แต่ใช้แค่ 2 คน

ปณท.แจงติดตั้งพัดลม 30 ตัว เกิดจากคำนวณผิดพลาด

โดย นายแพทย์ระวี มองว่า ผู้บริหารบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด ควรแสดงความรับผิดชอบต่อความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และเห็นว่ารัฐมนตรีที่รับผิดชอบหน่วยงานดังกล่าว ต้องดำเนินการตรวจสอบอย่างจริงจัง รวมทั้งสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท.  ควรเข้ามาดูแลกรณีนี้ด้วย  และหากยังไม่มีการดำเนินการใด ๆ  ตนจะนำเรื่องนี้ตั้งกระทู้สดถามรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องในสภาผู้แทนราษฎรต่อไป

พบพัดลม 30 ตัว ปณ.คูคต สูงกว่าราคาที่กรมบัญชีกลางกำหนด

สหภาพแรงงานฯปณท. แฉอีก พบสติ๊กเกอร์ติดเคาน์เตอร์ เลขละ 1,400 บ.

ส่วนกรณีที่ผู้บริหารชี้แจงว่าคำนวณผิดพลาดและได้แก้ไขด้วยการลดจำนวนพัดลมลงเหลือ 12 ตัว พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนนั้น นายแพทย์ระวี  กล่าวว่า ก่อนที่จะขออนุมัติงบประมาณจะต้องมีการคำนวณแล้ว และที่น่าสงสัยคือราคาจัดซื้อที่แพงกว่าราคากลางนั้น ผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการจัดซื้อจัดจ้างได้อย่างไร พร้อมให้ความเห็นว่าเรื่องนี้จะต้องมีการตรวจสอบคณะกรรมการทั้งชุด รวมถึงคณะกรรมการตรวจรับงานด้วย และไม่ควรปล่อยให้ไปรษณีย์ไทยตรวจสอบกันเอง

นอกจากนี้ยังเรียกร้องให้มีการตรวจสอบการก่อสร้างตู้ไปรษณีย์ขนาดยักษ์ ที่หน้าสำนักงานใหญ่ที่มีความสูงกว่า 14 เมตร  มูลค่าการก่อสร้างกว่า 7 ล้านบาท ด้วยว่ามีความคุ้มค่าหรือไม่ และราคาแพงเกินจริงหรือไม่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ