เจ้าพ่อแฟชั่น เบียด “บิล เกตส์” ขึ้นแท่นรวยที่สองของโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"แบร์นาร์ด อาร์โนลต์" เจ้าพ่ออาณาจักรแฟชั่นแบรนด์เนม โค่นแชมป์อภิมหาเศรษฐีอันดับ 2 ของโลกจาก "บิล เกตส์" ผู้ร่วมก่อตั้งไมโครซอฟท์

ผลการจัดอันดับมหาเศรษฐีโลกของสำนักข่าวบลูมเบิร์ก (Bloomberg Billionaires Index) ปรากฎว่า "แบร์นาร์ด อาร์โนลต์" (Bernard Arnault) มหาเศรษฐีชาวฝรั่งเศส วัย 70 ปี เจ้าของ LVMH Group อาณาจักรสินค้าแบรนด์เนมหรูระดับโลกกว่า 70 แบรนด์ อาทิ หลุยส์ วิตตอง   จีวองชี  คริสเตียน ดิออร์   และเซลีน ได้แซงหน้า "บิล เกตส์" ผู้ร่วมก่อตั้งไมโครซอฟท์ ขึ้นแท่นเป็นบุคคลที่รวยที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลกเป็นที่้เรียบร้อยแล้ว ด้วยมูลค่าทรัพย์สินสุทธิราว 108,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือกว่า 3.5 ล้านล้านบาท

"ฟอร์บส" ยก "บิล เกตส์" แชมป์รวยสุดปีที่ 16

ซีอีโอแอมะซอนแซง บิล เกตส์ ขึ้นแท่นรวยที่สุดในโลก

ผลสำรวจชี้ 8 มหาเศรษฐี มีทรัพย์สินเท่ากับคนจนครึ่งโลกรวมกัน

บิล เกตส์ ซึ่งหล่นจาก Top 2 เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่บลูมเบิร์กเคยมีการจัดอันดับมา มีมูลค่าทรัพย์สินอยู่ที่ 107,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งบลูมเบิร์ก ชี้ว่า เกตส์จะไม่มีทางร่วงลงมาถึงอันดับ 3 หากเขาไม่บริจาคเงินถึง 35,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เข้าการกุศล ผ่านมูลนิธิ บิล แอนด์ เมลินดา เกตส์ ซึ่งเขาและภรรยาเป็นเจ้าของ

ส่วนอันดับ 1 ยังคงเป็น เจฟฟ์ เบซอส ผู้ก่อตั้ง "แอมะซอน" บริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของโลก ที่มีมูลค่าทรัพย์สินกว่า 124,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 4 ล้านล้านบาท  อันดับ 4 คือ วอร์เรน บัฟเฟตต์ นักลงทุนหุ้นผู้โด่งดัง  อันดับ 5 คือ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ก

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ