ปชป.เตรียมเสนอแก้กฎหมายให้เลือกตั้ง สข.ได้เหมือนเดิม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ได้มีพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการ กรุงเทพมหานคร ฉบับที่ 6 ออกมา ซึ่งจะทำให้คนกรุงเทพฯ อดเลือกตั้งสมาชิกสภาเขต ล่าสุดพรรคประชาธิปัตย์ยืนยันจุดยืนไม่เห็นด้วย เตรียมเสนอร่างกฎหมายใหม่ฉบับแก้ไขเข้าสภาเร็วๆนี้

คอนเทนต์แนะนำ
พรรคประชาธิปัตย์ตัดขาด ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์
“องอาจ” แนะ สปท.หาทางออกร่างกฎหมายคุมสื่อร่วมองค์กรสื่อฯ

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย อดีต ส.ส.  สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภาเขตกรุงเทพมหานคร รวมตัวกันมาแถลงข่าว ไม่เห็นด้วยกับระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานครฉบับใหม่ ที่จะทำให้ไม่มีการเลือกตั้ง สข.เกิดขึ้น แต่จะเป็นการแต่งตั้งคณะกรรมการประชาคมเขตขึ้นมาแทน

นายองอาจย้ำว่าทางพรรคมีจุดยืนต้องการให้มีการเลือกตั้ง สข.เหมือนเดิม เพราะเป็นการกระจายอำนาจให้ท้องถิ่น ประชาชนสามารถเลือกผู้แทนของตัวเองได้ และหากไม่มีตัวแทนที่มาจากการเลือกตั้ง การตรวจสอบการทำงานภายในเขตก็อาจทำได้ยากหรือไม่เกิดขึ้น

เบื้องต้นนายองอาจระบุว่า คณะกรรมการกระจายอำนาจของพรรค ได้ร่างระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานครฉบับแก้ไขขึ้นมาใหม่ และผ่านความเห็นชอบของหัวหน้าพรรคแล้ว หลังจากนี้เตรียมนำเข้าที่ประชุม ส.ส. และเสนอให้สมาชิกพรรคพิจารณา ก่อนเสนอเข้าสภาผู้แทนราษฎรโดยเร็วที่สุด ซึ่งเชื่อว่าร่างนี้จะผ่สนได้ง่าย เพราะเบื้องต้นได้พูดคุยอย่างไม่เป็นทางการกับพรรคอื่นๆแล้ว เกือยทุกพรรคเห็นด้วยกับการให้มีการเลือกตั้ง สข.เหมือนเดิม

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ