กลุ่มเซฟบีบีซี จี้ "รักษาการผอ.-ประธานคณะกก.ลาออก"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นครั้งที่ 2 ของกลุ่มเซฟบีซีซี ที่รวมตัวกันมายื่นหนังสือกับกรณีตรวจสอบผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย แต่ครั้งนี้ข้อเรียกร้องถูกยกระดับถึงขั้น ขอเปลี่ยนประธานคณะกรรมการบริหารโรงเรียน และให้รักษาการผู้อำนวยการลาออก โดยไม่มีการรวมตัวปิดล้อมโรงเรียนเหมือนครั้งที่ผ่านมา ด้านรักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ย้ำว่า ตัวเองเข้ามาบริหารโรงเรียนเท่านั้น ส่วนเรื่องอื่นให้หน่วยงานรับผิดชอบตัดสิน

คอนเทนต์แนะนำ
กลุ่มเซฟคริสเตียนแต่งดำประท้วงเด้ง "ผอ.-ผู้จัดการ"
ศิษย์เก่า-ปัจจุบันรร.กรุงเทพคริสเตียน เชื่อย้ายอดีตผอ.ไม่โปร่งใส

กลุ่มเซฟบีซีซี นำโดยนายสมโภชน์ ทรงพิพัฒน์  นัดสวมชุดดำ เพื่อแสดงเชิงสัญลักษณ์ พร้อมยื่นหนังสือถึงนายบรรจง ชมภูวงศ์ รักษาการผู้จัดการ และรักษาการผู้อำนวยการ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เพื่อให้นายบรรจง พิจารณาลาออกจากตำแหน่ง เพราะเข้ามาโดยไม่เป็นที่ยอมรับของครู ผู้ปกครอง ขอให้ประธานคณะกรรมการบริหารโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยลาออกจากทุกตำแหน่งที่เกี่ยวข้องกับโรงเรียน

ขอให้มีการปรับเปลี่ยนกรรมการบางคนออกจากคณะกรรมการบริหารโรงเรียน พร้อมทั้งเสนอให้มีผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอยู่ในคณะกรรมการบริหารโรงเรียน เพื่อให้มีการถ่วงดุล

นอกจากนี้ยังขอให้ปรับเปลี่ยนประธานคณะกรรมการสอบสวนนายศุภกิจ จิตคล่องทรัพย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย และกรรมการสอบสวนที่ไม่เป็นกลาง โดยหลังรับหนังสือ นายบรรจง ระบุ เพียงว่า ตัวเองเข้ามาทำหน้าที่บริหารชั่วคราว ตามคำสั่ง ไม่มีหน้าที่มาตอบคำถาม เพราะเป็นอำนาจของหน่วยงานที่รับผิดชอบ

ทั้งนี้ นายสมโภชน์ อ้างว่า ประเด็นของนายศุภกิจ เป็นเพียง 1 ในชนวนปัญหา แต่การที่มีกลุ่มคนพยายามเข้ามาบริหาร เพื่อผลประโยชน์ ทั้งที่เจตนารมณ์ของสภาคริสตจักรในประเทศไทยคือเผยแพร่ศาสนา ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่สมควร นอกจากนี้ยังมีความไม่ชอบมาพากลในการบริหารงานของนายบรรจง

ขณะตัวแทนนักเรียนโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ที่มาร่วมเคลื่อนไหว ยอมรับว่า ตั้งแต่นายบรรจง เข้ามาบริหาร กลุ่มนักกีฬาฟุตบอล ที่เตรียมจะแข่งในงานจตุรมิตรสามัคคี ที่จะมีขึ้นกลางเดือนพฤศจิกายน  มีปัญหาเรื่องสถานที่ซ้อม ซึ่งไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร และยอมรับว่าหลังมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มเซฟบีซีซี ส่งผลต่อการเรียนการสอน เพราะมีการสั่งหยุดเรียนแบบกระทันหัน จึงต้องการให้เรื่องนี้ยุติโดยเร็ว

สำหรับการยื่นหนังสือครั้งนี้ มีระยะเวลา 4 วัน หลังจากนี้ วันศุกร์ที่ 6 เดือนกันยายน กลุ่มเซฟบีซีซี จะนัดรวมกลุ่มกันอีกครั้ง เพื่อยกระดับการเคลื่อนไหว ไปแสดงเชิงสัญลักษณ์ที่หน้าสภาคริสตจักรในประเทศไทย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ