“บิ๊กตู่” แจงที่มาทำไมไปไหนมาไหนต้องมี รปภ.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พล.อ.ประยุทธ์” เปิดหมดเปลือกที่อเมริกา ทำไมต้องมี รปภ. เผย ให้ไปไหนคนเดียวก็ได้ แต่ที่ต้องมี รปภ. เพราะกลัวเสียศักดิ์ศรี เดี๋ยว มีคนมาด่า มาเคาะหัว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว,กลาโหม ได้กล่าวกับชุมชนชาวไทยในสหรัฐอเมริกาที่เข้าพบ โดยชี้แจงสถานการณ์และนโยบายการดำเนินงานของรัฐบาล 5 ปีที่ผ่านมา พร้อมระบุว่า สถานการณ์ในประเทศไทย จะไม่พูดเรื่องความขัดแย้ง เพราะประเทศกำลังเข้าสู่การเปลี่ยนแปลง เวลานี้เสถียรภาพทางการเมืองไทยดีขึ้น ส่วนตัวไม่ได้ต้องการขัดแย้งกับใคร มีแต่คนที่ต้องการขัดแย้งกับตนตลอดเวลา

“ประยุทธ์” โชว์หิ้วทุเรียน เจอหนามทิ่มเลือดไหล บอกไกลหัวใจ

“บิ๊กตู่” ลั่น ถ้าไม่ดี จะอยู่มาได้ถึง 5 ปี

“5 ปีที่ผ่านมา แม้จะมีงดเว้นการเยี่ยมเยียนต่างประเทศในระดับสูงบ้าง แต่ในช่วงนั้นผมก็สามารถเดินทางไปได้หลายประเทศ ซึ่งหลายประเทศก็ไม่ได้รังเกียจอะไรผมนัก ครั้งนี้เมื่อมาเป็นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งแล้ว โดยเฉพาะอเมริกา ที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ก็เป็นประเทศต้นๆ ที่ออกแถลงการณ์รับการเลือกตั้งแสดงความยินดีกับผมในการเป็นนายกรัฐมนตรี ด้วยลายมือของตัวเอง ผ่านกระทรวงการต่างประเทศมาถึงผม” นายกรัฐมนตรี กล่าว

จากนั้น นายกฯได้ตอบคำถามคนไทย โดยคำถามช่วงหนึ่งถามว่า นายกรัฐมนตรีดูแลสุขภาพอย่างไร นายกฯ ตอบว่า เป็นโชคดีที่มีสุขภาพแข็งแรง และโชคดีที่มีภรรยาคอยดูแลอยู่ เมื่อทำงานเสร็จกลับบ้านดูเน็ตฟลิกกับภรรยา เพราะภรรยาชอบดูหนังแนวสืบสวนสอบสวน ตนเลยติด ชอบดูไปด้วย สนุกดี และอ่านหนังสือบ้าง ทั้งไทยอังกฤษ ให้ภรรยาช่วยแปลด้วย หากมีเวลาพักผ่อน ก็พยายามพักผ่อนให้มากที่สุด เสาร์-อาทิตย์ก็ออกกำลังกาย แต่ความเป็นนายกรัฐมนตรี ไปไหนลำบาก มี รปภ.ติดตาม แต่หากจะให้ตนไปไหนคนเดียว ใครจะเสี่ยงกับตน ตนไม่ได้กลัวตาย แต่มันเสียศักดิ์ศรี หากอยู่ดีๆ มีใครมาตะโกนด่า เคาะหัว ชกหน้า มันก็ไม่ใช่ แต่ตนคิดว่า คงไม่มีใครทำร้ายตน มีแต่รอยยิ้ม ไม่ต้องกลัว ถ้ายังมีรอยยิ้มแบบนี้ ก็คิดว่าคงอยู่ได้สักระยะหนึ่ง มีพวกเราทั้งในและต่างประเทศ ตนก็คิดว่าคนคงไม่ได้เกลียดตนมากมายนักหรอก

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ