ไต้ฝุ่น “มิแทก” ถล่มเกาหลีใต้ เสียชีวิต 6 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อิทธิพลของไต้ฝุ่นมิแทกที่พัดขึ้นฝั่งประเทศเกาหลีใต้เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรง มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 6 คน

ไต้ฝุ่นมาเรียถล่มจีน อาคารหลายแห่งเสียหาย

ไต้ฝุ่นชบาพัดถล่มเกาหลีใต้ ตาย 3

นี่เป็นภาพน้ำท่วมฉับพลันที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ หลังอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นมิแทก (Mitag) ซึ่งเป็นพายุไต้ฝุ่นลูกที่ 18 ของปี และเป็นไต้ฝุ่นลูกที่ 7 ที่พัดถล่มคาบสมุทรเกาหลี ส่งผลให้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ปริมาณน้ำฝนในบางพื้นที่สูงเป็นประวัติการณ์ รวมถึงมีดินถล่มในหลายพื้นที่

ข้อมูลจากกระทรวงมหาดไทยและความปลอดภัยของเกาหลีใต้ เผยว่า มีบ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมเสียหายแล้วกว่า 100 หลัง ขณะที่ชาวบ้านกว่า 1,500 คน บนเกาะเชจู ต้องอพยพออกจากบ้านเรือนไปยังที่ปลอดภัย นอกจากนี้ ยังมีรายงานอาคารบ้านเรือนกว่า 4 หมื่นหลัง ประสบปัญหาไฟฟ้าดับ ตั้งแต่เมื่อวาน ต่อเนื่องจนถึงวันนี้ แต่ส่วนใหญ่เริ่มกลับมาเป็นปกติแล้ว

บริการเรือข้ามฟาก ถูกระงับไปกว่า 100 สาย แต่เที่ยวบินสามารถกลับมาให้บริการได้ตามปกติแล้ว

ส่วนกรุงโซล เมืองหลวงของประเทศ ไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เพราะอยู่ห่างจากเส้นทางพายุ

เบื้องต้น มีรายงานผู้เสียชีวิตจากพายุแล้วอย่างน้อย 6 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุที่ถูกน้ำพัด และถูกดินถล่มทับบ้าน

ล่าสุด สำนักอุตุนิยมวิทยาเกาหลีใต้รายงานว่า ไต้ฝุ่นมิแทก ได้เคลื่อนที่ออกสู่ทะเลตะวันออก หรือทะเลญี่ปุ่นแล้ว ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักทางภาคตะวันตกของญี่ปุ่น ทางการสั่งเตรียมพร้อมอพยพประชาชนในพื้นที่เสี่ยงแล้ว

พายุไต้ฝุ่นนิดาจ่อถล่มจีน-ฮ่องกง

 

 

 

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ