"สุเทพ"ชี้ ยังไม่พบข้อบกพร่องรธน.ปี60 ย้ำคนนั่งปธ.กมธ.ต้องเป็นกลาง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การแย่งชิงตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาปัญหาและแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ ล่าสุด “สุเทพ เทือกสุบรรณ” มองว่าตำแหน่งประธานไม่ใช่ประเด็นหลัก แต่ควรสนใจที่เนื้อหาที่แต่ละพรรคการเมืองเสนอในการแก้ไข พร้อมยืนยันว่าที่ผ่านมายังไม่พบข้อบกพร่องของรัฐธรรมนูญ ปี 2560

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ที่เคยประกาศสนับสนุนรัฐธรรมนูญปี 2560 ที่ผ่านประชามติ 16 ล้านเสียง

“วิรัช” ลั่น วาระแก้รธน.เป็นสัญญาลูกผู้ชายที่พปชร.ให้ไว้กับพรรคร่วมฯ

โดยบอกว่า ไม่ขัดข้องหากจะมีการศึกษาปัญหาและนำไปสู่การแก้ไขในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ในบางมาตราไม่ใช่แก้ไขจนเลยเถิดจนไปกระทบกับรูปแบบของรัฐ

ส่วนกรณีที่ พรรคประชาธิปัตย์ มีมติจะเสนอ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ไปเป็นประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาปัญหาและแนวทางการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น นายสุเทพ ไม่ขอออกความคิดเห็น และเป็นเรื่องของสภาผู้แทนราษฎร ที่จะเลือกคนมาทำหน้าที่ ซึ่งมองว่าจะเป็นใครก็ได้แต่คุณสมบัติควรเป็นบุคคลที่เป็นกลาง ไม่ได้ต่อต้านหรือสนับสนุนรัฐธรรมนูญอย่างสุดโต่งมาตั้งแต่ต้น

ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะเป็นชนวนความขัดแย้งใหม่หรือไม่ นั้น นายสุเทพ เชื่อว่าปัญหาจะไม่บานปลายจนเกิดความขัดแย้ง เพราะสังคมไทยได้ก้าวผ่านจุดนั่นมาแล้ว พร้อมระบุว่าส่วนตัวเป็นคนมองโลกในแง่ดี และเชื่อว่าหากทุกฝ่ายผนึกกำลังจะทำให้ประเทศพัฒนาก้าวต่อไปได้

"ประยุทธ์"โยนสภาฯเคาะ"อภิสิทธิ์"นั่ง ปธ.กมธ.แก้ รธน.

พปชร.เสนอคนกลาง ชิง ปธ.กมธ.แก้ไขรัฐธรรมนูญกับ “อภิสิทธิ์”

“สุเทพ” ชี้ “ประยุทธ์” เป็นนายกฯ เหมาะสมแล้ว

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ