ถนนขาดจากพิษพายุโพดุลยังไม่ซ่อม รถพุ่งตกน้ำพระภิกษุมรณะ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เตือนระวังอันตรายถนนสายบ้านซับสีทอง ทางเข้าเมืองชัยภูมิ ถนนขาดยาวกว่า 30 เมตร จากน้ำท่วมเมื่อคราวพายุโพดุล จนถึงปัจจุบันยังไม่ได้ซ่อม ล่าสุด พระภิกษุขับรถกระบะมาเร็ว พุ่งตกน้ำ ตามหากว่าครึ่งวันยังไม่พบร่างและรถที่จมอยู่ใต้น้ำ

สทนช.เตรียมแผนซ่อมสะพานร่วมใจหลังถูกน้ำพัดขาด

อุบลฯ วิกฤต น้ำท่วม ถนนตัดขาดหลายสาย

สภาพถนนสายบ้านซับสีทอง ทางเข้าเมืองชัยภูมิ ช่วงบ้านห้วยผักหนาม ผ่านเขื่อนลำประทาว ขาดเป็นทางยาวกว่า 30 เมตร ในช่วงพายุโพดุลพัดผ่านเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยมีป้ายผ้าเตือน ห้ามผ่านถนนชำรุดมาติดไว้ ซึ่งชาวบ้านที่เคยใช้เส้นทางนี้สัญจร ทราบว่าเส้นทางขาดจึงเปลี่ยนไปใช้เส้นอื่นแทน

แต่เมื่อก่อนเที่ยงวันนี้ มีคนต่างถิ่น เป็นพระภิกษุจากวัดโคกนาแพง ตำบลโคกนาแพง อำเภอโคกโพธิ์ชัย จังหวัดขอนแก่น ชื่อ พระเอกริน  ปานเนา อายุ 23 ปี ชวนนายณัฐพล โอภา นั่งรถกระบะมาเป็นเพื่อน ขับเอาอะไหล่รถจักรยานยนต์ไปให้เพื่อนแถวอำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ จากนั้นขับมาตามเส้นทางนี้เพื่อไปทำธุระต่อที่อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา โดยที่ไม่ทราบว่า ทางขาด เมื่อขับมาด้วยความเร็วสูง มองไม่เห็นป้ายเตือน รถจึงพุ่งตกน้ำที่ลึกประมาณ 5 คนที่นั่งมาด้วยรอดชีวิต แต่พระคนขับและรถจมหาย จนถึงช่วงบ่ายก็ยังไม่สามารถกู้ขึ้นมาจากน้ำได้

สำหรับถนนเส้นนี้  องค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ผู้รับผิดชอบ ได้ติดป้ายไว้ว่าจะดำเนินการก่อสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ฏ กว้าง 8 เมตร ยาว 30 เมตร แทนสะพาน เดิมที่เสียหาย จากพายุโพดุล ใช้งบประมาณก่อสร้างประมาณ 4 ล้านบาท โดยจะดำเนินการอย่างเร่งด่วนต่อไป แต่ถึงปัจจุบันก็ยังไม่ได้ดำเนินการซ่อมแซม กระทั่งเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ