"มาดามเดียร์" ฟ้องหมิ่น "ช่อ พรรณิการ์ " ยันไม่ได้ถือหุ้นกิจการสื่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"มาดามเดียร์" ฟ้องหมิ่นประมาท "ช่อ พรรณิการ์ " กล่าวหาครอบงำสื่อ ยืนยัวตัวเองและคู่สมรส ไม่ได้เป็นเจ้าของหรือถือหุ้นกิจการสื่อ ท้าอย่าใช้เอกสิทธิ์ ส.ส. สู้ในกระบวนการยุติธรรม

วันนี้ 21 พ.ย. 2562 น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ แถลงมอบอำนาจให้ทนายยื่นฟ้องต่อศาลอาญา ฟ้องน.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ กรณีหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เพื่อปกป้องสิทธิ์และศักดิ์ศรีของตนเองและคู่สมรส เนื่องจากนางสาวพรรณิการ์บิดเบือนข้อเท็จจริง จนทำให้ตนเองและคู่สมรสได้รับความเสียหาย

สมชัย เชื่อ บรรทัดฐานหุ้นสื่อ ส.ส.อาจหายครึ่งสภา

น.ส.วทันยา กล่าวยืนยันตามที่เคยโพสต์ใน Facebook ส่วนตัว ว่าตนเองไม่เคยดำรงตำแหน่งใดๆ และยืนยันว่าไม่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทเนชั่นมัลติมีเดียกรุ๊ป ตามที่น.ส.พรรณิการ์แถลงต่อสื่อมวลชนเมื่อวันจันทร์ที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา

“ตนเองและคู่สมรสไม่ได้เป็นเจ้าของและไม่ได้ถือหุ้นในกิจการสื่อใดๆ ตั้งแต่ก่อนเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ไม่ว่าจะโดยนิตินัยหรือพฤตินัย ตนเองได้ทำตามกฎหมายถูกต้องครบถ้วนสมบูรณ์ทุกประการ”

อนาคตใหม่ เรียกร้องสอบหุ้นสื่อ ต้องมาตรฐานเดียวกัน

น.ส.วทันยา กล่าวว่า จากประสบการณ์ที่ผ่านมา สื่อมวลชนเองย่อมทราบดีว่าการเป็นผู้บริหารไม่สามารถจะเข้าไปแทรกแซงในกระบวนการทำงานนำเสนอข่าวของสื่อได้ เพราะสื่อมวลชนย่อมมีเสรีในกระบวนการความคิดและการทำงาน

ซึ่งตนเองก็ได้ตระหนักจุดนี้มาโดยตลอด และเคารพการทำงานของสื่อมวลชน กองบรรณาธิการของสื่อทุกสำนักโดยตลอด ซึ่งตนเองยึดมั่นการทำงานและต้องมีวุฒิภางะ สามารถแยกแยะระหว่างเรื่องส่วนตัวและเรื่องงานออกจากกันได้

น.ส.วทันยา ยังขอให้น.ส.พรรณิการ์อย่าใช้เอกสิทธิ์ความเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเพื่อหลีกเลี่ยงกระบวนการพิสูจน์ความจริงในชั้นศาล ขอให้สู้กันด้วยข้อเท็จจริงในกระบวนการตุลาการ หากจะกล่าวหาผู้อื่น ก็ต้องกล้าพิสูจน์ความจริงอย่างมีความรับผิดชอบ

ส่วนกระแสที่ถูกเปรียบเทียบ หลังจากมีคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญเมื่อวานนี้ น.ส.วทันยา กล่าวว่า ไม่ประสงค์จะพูดถึงเหตุการณ์นี้อีก เพราะการทำงานในฐานะ ส.ส.ตัวแทนประชาชน และเป็นกรรมาธิการ ก็มีภารกิจที่จะต้องทำงานเพื่อประโยชน์ประเทศชาติ ขอไปพิสูจน์ความจริงในกระบวนการยุติธรรม ไม่ใช้เรื่องนี้มาเป็นวาทกรรมทางการเมือง โดยจะมีการไต่สวนนัดแรกวันที่ 24 ก.พ.

“มาดามเดียร์” ยัน ขายหุ้นสื่อ หมดแล้ว  

อดีต กรธ.ชี้ร้องไปมาเรื่องหุ้นสื่อเพราะเกมการเมือง

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ