ก.ยุติธรรม เปิดปฎิบัติการ1386 ชุมชนสีขาวสร้างสุข กวาดล้างยาเสพติด ปูพรม 9 จังหวัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานปล่อยกำลังติดตาม ในชื่อ “ปฏิบัติการ 1386 ชุมชนสีขาวสร้างสุข” พุ่งเป้า ปิดล้อมตรวจค้น กวาดล้าง จับกุม และปราบปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่ต่างๆ

ไทย เสนอ 6 ประเทศลุ่มน้ำโขง เปิดปฏิบัติการปราบยาเสพติดสามเหลี่ยมทองคำ

“สมศักดิ์” ผุดไอเดีย ปลดกระท่อมจากบัญชียาเสพติดเหมือนกัญชา

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สนธิกำลังตำรวจนครบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกว่า 200 นาย เตรียมลงพื้นที่จุดความรับผิดชอบกองบังคับการตำรวจนครบาล 3 (บก.น.3) พุ่งเป้าพื้นที่เขตหนองจอก ของ สน.ลำหิน ถ.คลองสิบ - คลองสิบสี่ เพื่อตรวจค้นยาเสพติด รวม 17 จุด โดยมีเป้าหมายรายสำคัญ 3 จุด ซึ่งเป็นการขยายผลมาจากผู้ค้ายาเสพที่มีการจับกุมไปก่อนหน้านี้ สำหรับการปฏิบัติการครั้งนี้ เป็นการปิดล้อมตรวจค้นนอกจากพื้นที่กรุงเทพมหานคร ยังรวมไปถึงพื้นที่ต่างจังหวัดอีก 9 จังหวัด คือ ปทุมธานี ปราจีนบุรี ชัยภูมิ ขอนแก่น เชียงราย อุตรดิตถ์ สุพรรณบุรี สุราษฎร์ธานี และปัตตานี รวม 70 อำเภอ 133 ตำบล 170 หมู่บ้าน

การปฏิบัติการครั้งนี้ มีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานปล่อยกำลังติดตาม ในชื่อ “ปฏิบัติการ 1386 ชุมชนสีขาวสร้างสุข” ซึ่งจะตั้งวอร์รูม บัญชาการผ่าน Video Conference ไปยังหน่วยปฏิบัติการในพื้นที่ทุกจังหวัดทั่วประเทศ

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า กระทรวงยุติธรรม ในนามสำนักงาน ป.ป.ส.ร่วมกับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ฝ่ายปกครอง ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมเปิดปฏิบัติการ 1386 ชุมชนสีขาว สร้างสุข เพื่อปราบปรามพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติด โดย การปฏิบัติการครั้งนี้มีเป้าหมายดำเนินการตามนโยบายเร่งด่วนตั้งแต่เดือนธันวาคม 2562 ถึง มกราคม 2563 จำนวน 1,704 หมู่บ้านและชุมชนในพื้นที่ 73 จังหวัด ส่วนในพื้นที่กรุงเทพมหานครนั้นได้ดำเนินการตั้งแต่วันที่ 14- 16 ม.ค. มีเป้าหมายสำคัญอยู่ในพื้นที่ของ สน.ลำหิน ซึ่งพบว่าเป็นแหล่งพักยาเสพติด ขณะนี้จากผลการปฏิบัติทั่วกรุงเทพมหานคร สามารถยึดยาบ้าจำนวน 1.7 ล้านเม็ด และไอซ์น้ำหนักรวม 3 กก. ซึ่งอยู่ระหว่างการขยายผล พร้อมกับตรวจสอบเส้นทางการเงินและใช้มาตรการยึดทรัพย์

ส่วนที่สถานีตำรวจนครบาลบางเขน เจ้าหน้าที่สนธิกำลังชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกว่า 70 นาย นำหมายค้นศาลอาญาจังหวัดมีนบุรี เข้าปิดล้อมตรวจค้นชุมชนเป้าหมาย 7 จุดในพื้นที่บางเขน จากการตรวจค้น สามารถจับกุมผู้จำหน่ายยาเสพติดได้ 4 คน พร้อมของกลาง เป็น ไอซ์, และยาบ้า อีกจำนวนหนึ่ง นอกจากนั้นยังสามารถจับกุมผู้เสพยาเสพติด ได้อีก 7 คน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนขยายผล และส่งพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ดำเนินคดีต่อไป

ส่วนที่ สน.ลำหิน เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ บก.น.3 ประกอบด้วย นายอานนท์ หรือซอและ วรรณสุทธิ์ อายุ 26 ปี นายสมยศ หรือวาน ศรีเจริญ อายุ 36 ปี และ นายยุทธนา แบมะ อายุ 30 ปี พร้อมของกลาง ไอซ์ บรรจุถุงใส่ใบชาจีน น้ำหนักรวม 2.41 กิโลกกรัม ยาบ้ารวม 20,875 เม็ด ปืนยาวขนาด .22 พร้อมกระสุน 5 นัด กระสุนปืนขนาด .38 และ ขนาด .32 รวม 44 นัด และ รถ จยย.แต่งซิ่ง อีก 5 คัน รวมของกลางมูลค่ากว่า 2.6 ล้านบาท

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากการขยายผลปราบปรามผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในชุมชนเป้าหมายสำคัญ ได้แก่ชุมชนแผ่นดินทองคู้บนพัฒนา แขวงคู้บอนฝั่งเหนือ เขตหนองจอก กทม.และ ชุมชนหลังสุเหร่านาตับ แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กทม.

อย่างไรก็ตามจากการจับกุม นายอานนท์ ที่บ้านพักในชุมชนหลังโรงเรียนสุเหร่านาตับ นั้น พบว่า บ้านดังกล่าวอยู่ห่างกับบ้านพัก ของ นายสุรชัย เงินทองฟู หรือบังรอน นักค้ายารายสำคัญที่ทางราชการต้องการตัวเพียงไม่กี่เมตร โดยวันนี้ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการ รมว.ยุติธรรม จะลงพื้นที่ดังกล่าวเพื่อติดตามความคืบหน้าคดีด้วยตนเองก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดและของกลางส่งดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ผลตรวจพิสูจน์ไม่พบยาบ้า “คนขับสิบล้อ” มีแต่สารใบกระท่อม

 

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ