หลายพื้นที่ในกทม. ค่าPM2.5 สูงเกินมาตรฐาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร ค่าฝุ่น PM 2.5 สุงเกินมาตรฐาน อยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา คาดหมายสภาวะอากาศเพื่อเฝ้าระวังฝุ่นละออง พบมีลมอ่อนและมีเมฆเป็นส่วนมาก ส่งผลให้มีการสะสมของฝุ่นละอองแนวโน้มมีปริมาณปานกลาง

วันนี้ 20 ก.พ. 2563 นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ดัชนีคุณภาพอากาศของสถานีตรวจวัดของกรุงเทพมหานคร ค่าเฉลี่ย 24 ชั่วโมง พบว่าค่า PM 2.5  พบว่าเกินมาตรฐาน จำนวน 31 พื้นที่ โดยเขตคลองสาน บริเวณหน้าห้องสมุดใต้สะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน วัดได้ 72 ไมโครกรัม ต่อ ลูกบาศก์เมตร 

เยาวชนผุดไอเดีย “แต่งชุดอวกาศ” จี้รัฐบาลแก้ปัญหาฝุ่นละออง PM2.5

เขตบางกอกน้อย บริเวณหน้าสถานีตำรวจรถไฟบางกอกน้อย วัดได้ 77 ไมโครกรัม ต่อ ลูกบาศก์เมตร  เขตบางแค แขวงบางแค วัดได้ 78 ไมโครกรัม ต่อ ลูกบาศก์เมตร 

 ทั้งนี้ดัชนีคุณภาพอากาศของสถานีตรวจวัดของกรุงเทพมหานคร ส่วนใหญ่อยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ ขอให้ประชาชนในบริเวณที่มีมลพิษทางอากาศเกินมาตรฐานให้เฝ้าระวังสุขภาพ หากมีอาการเบื้องต้น เช่น ไอ หายใจลำบาก ระคายเคืองตา ควรลดระยะเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้งโดยเฉพาะ ผู้สูงอายุ เด็กและผู้ป่วยทางเดินหายใจ และใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากเกิดความจำเป็น

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา คาดหมายสภาวะอากาศเพื่อเฝ้าระวังฝุ่นละออง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 23 ก.พ.63 จะมีลมอ่อนและมีเมฆเป็นส่วนมาก ส่งผลให้มีการสะสมของฝุ่นละอองแนวโน้มมีปริมาณปานกลาง

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร ติดอันดับที่ 13 เมืองที่มีคุณภาพอากาศอันตรายที่สุดในโลก สาเหตุคาดว่าเกิดจากการเผาในบริเวณพื้นที่กรุงเทพมหานคร และกำลังลมอ่อนจึงไม่สามารถพัดฝุ่นไปได้

กรีนพีซ คาด "มลพิษข้ามพรมแดน"สาเหตุฝุ่นพิษใน กทม.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ