ศาลยุติธรรมจัด"ตำรวจศาล"อารักขาผู้พิพากษาหวั่นเกิดเหตุซ้ำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกศาลยุติธรรมเผย ผู้พิพากษาพนิดายังอยู่ในความเสียใจ หลังทราบว่าพี่ชายเสียชีวิต เผยเตรียมจัดตำรวจศาล ดูแลคุ้มกัน พร้อมเตรียมวางมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ซ้ำ

วงจรปิดมัด “บรรยิน” อุ้มพี่ชายผู้พิพากษา ชำแหละยัดถุงทิ้งเจ้าพระยา

“บรรยิน” ยัน บริสุทธิ์ ไม่เกี่ยวอุ้มพี่ชายผู้พิพากษา หลัง กองปราบฯสอบเครียด

สำนักงานศาลยุติธรรมจัดแถลงข่าวกรณีลักพาตัวนายวีรชัย ศกุนตะประเสริฐ พี่ชายนางสาวพนิดา ศกุนตะประเสริฐ ผู้พิพากษาอาวุโสในศาลอาญากรุงเทพใต้ เจ้าของสำนวนคดีปลอมแปลงเอกสารการโอนหุ้นมูลค่า 300 บาทของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง  เพื่อให้ยกฟ้องคดีที่ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ที่ตกเป็นจำเลยในคดีนี้    

เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม  ยอมรับว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กระทบการทำงานศาลยุติธรรม โดยตรง และเป็นเรื่องร้ายแรงที่สุดที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก  นอกจากกล่าวขอบคุณตำรวจที่สืบสวนการลักพาตัวนายวีรชัยตลอดระยะเวลา 20 วันที่ผ่านมาเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ยังกล่าวถึง นางสาว พนิดา ที่มีความรับผิดชอบ กล้าหาญในการทำหน้าที่ และขอแสดงความเสียใจกับการสูญเสียครั้งนี้ด้วย  โดยยืนยันด้วยว่าที่ศาลไม่ได้เผยแพร่ข้อมูลก่อนหน้านี้เพราะคำนึงความปลอดภัย แต่ได้ประสานกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติตลอด จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้

สำหรับนางสาวพนิดานั้น เลขาธิการศาลยุติธรรมเปิดเผยว่ายังอยู่ในภาวะเสียใจเพราะช่วงเวลาที่ผ่านมา นางสาวพนิดาเชื่อมั่นว่าพี่ชายมีชีวิตอยู่ จนกระทั่งคำให้การรับสารภาพและหลักฐานต่างๆของทางผู้ต้องหาและได้รับการยืนยันจากตำรวจเมื่อวานนี้ว่าพี่ชายเสียชีวิตแล้ว แม้จะต้องสูญเสียพี่ชายแต่นางสาวพนิดายืนยันว่าพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่หลังจากนี้

สำหรับเรื่องการดูแลความปลอดภัยของคณะผู้พิพากษาที่พิจาณาคดีนี้ นอกจากจะมีตำรวจแล้ว ขณะนี้ยังมอบหมายให้ตำรวจศาลทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยเพิ่มเติม และเตรียมวางมาตรการ มาดูแลความปลอดภัยของบุคลากรศาล และความเรียบร้อยภายในศาล ป้องกันการเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ซ้ำ

สำหรับวันที่ 20 มีนาคมนี้ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้นัดอ่านคำพิพากษาคดีปลอมแปลงเอกสารการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ ฯ ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะมีการเลื่อนฟังคำพิพากษาหรือไม่เพราะเป็นอิสระของศาลอาญากรุงเทพใต้ในการพิจารณา โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะไม่มีผลต่อการตัดสินคดี เนื่องจากที่ผ่านผู้พิพากษาทุกคนรวมถึงนางสาวพนิดาที่ถูกข่มขู่ ยึดมั่นในจริยธรรมและข้อกฎหมายที่จะพิจารณาความเป็นธรรมโดยปราศจากอคติ

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ