โรงแรมใช้กักตัว ผู้ป่วยโควิด-19 ในจีนถล่ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุโรงแรมที่ใช้สำหรับกักตัวแยกโรคผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจีน พังถล่มลงมา ส่งผลทำให้มีผู้ติดอยู่ภายใต้ซากปรักหักพังราว 70 คน

ผีน้อยเกาหลี หนีการกักตัวกว่า 80 คน

สำหรับเหตุอาคารโรงแรมซินเจีย ( Xinjia Hotel) ความสูง 5 ชั้นที่ใช้สถานที่สำหรับกักตัวผู้ป่วยและผู้ต้องสงสัยเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเมืองเฉวียนโฉวมณฑลฝูเจี้ยน ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีนพังถล่มลงมานั้น เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 19 นาฬิกา 30 นาที ตามเวลาท้องถิ่น หรือเมื่อเวลาประมาณ 18 นาฬิกา 30 นาทีของเมื่อค่ำวานนี้ ตามเวลาในประเทศไทย

เจ้าหน้าที่กู้ภัยจีนสามารถช่วยเหลือนำตัวผู้ประสบเหตุออกมาได้แล้วประมาณ 40 – 70 คน และยังมีผู้ที่คาดว่าจะติดอยู่ภายใต้ซากปรักหักพังอีกราว 70 คน ท่ามกลางความพยายามของเจ้าหน้าที่ที่เร่งทำงานแข่งกับเวลาในการช่วยเหลือนำตัวผู้รอดชีวิตออกมาด้านนอก อย่างไรก็ตาม นับจนถึงตอนนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดของการเกิดเหตุโรงแรมถล่มในครั้งนี้ และยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

ทั้งนี้ จากข้อมูลพบว่า ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในมณฑลฝูเจี้ยนขณะนี้อยู่ที่ 296 คน และมีอีก 10,819 คนที่ต้องเฝ้าระวังอาการ เนื่องจากมีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ที่ติดเชื้อดังกล่าว ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อทั้งหมดในจีนอยู่ที่ 80,652 คนแล้ว และมีผู้เสียชีวิต 3,070 คนด้วยกัน

พบแล้ว! “ผีน้อย” ตระเวนเที่ยวเชียงใหม่ ตรวจไม่พบไข้ -กักตัว 14 วัน

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ