แม่ร้องครูตีลูก 6 ขวบจนช้ำเป็นแนว เหตุไม่ระบายสี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้ปกครองเด็กชายวัย 6 ขวบ ร้องครูตีจนเป็นรอยช้ำ สาเหตุเพียงแค่ไม่ระบายสี ล่าสุดโรงเรียนยอมรับผิดทุกอย่าง สั่งทำทัณฑ์บนครู-ย้ายไปสอนชั้นอื่นแทน

รอยแผลจากไม้เรียว จนช้ำเลือดแดงกล่ำ บริเวณแขนและลำตัวของเด็กชายอายุ 6 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนแห่งหนึ่งในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  ซึ่งผู้ปกครองนำมาโพสต์ร้องเรียนว่าลูกถูกครูตีหลายครั้ง สาเหตุเพียงเพราะเด็กไม่มีสีทำงานที่ครูสั่งให้เสร็จ

แม่โวย! ครูสั่งลูกกระโดดตบกลางแดด-ใช้ไม้ตีก้นช้ำ เหตุท่องสูตรคูณไม่ได้

ซึ่งทางผู้ปกครองมองว่าเป็นการลงโทษที่รุนแรงเกินไปหรือไม่ เพราะการตักเตือนมีหลายวิธี อยากให้ทางผู้อำนวยการโรงเรียนพิจารณาเรื่องนี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวสอบถามเจ้าของโพสต์ ซึ่งเป็นแม่ของเด็กเล่าว่า เมื่อวานนี้ (23 ก.ย.) หลังลูกชายกลับจากโรงเรียน คุณยายได้ถอดชุดนักเรียนออก และเห็นรอยช้ำเลือดตามแผ่นหลังและแขน  จึงถามลูกชาย  ซึ่งลูกก็บอกว่าครูตี  ทางครอบครัวก็รู้สึกตกใจ เพราะตีแรงมาก

ผู้เป็นแม่บอกว่า ครูคนดังกล่าวส่งคลิปตอนที่ลูกชายอยู่ในห้องเรียนและไม่ยอมทำงานตามที่ครูสั่งมาให้ดู แต่ไม่ได้บอกว่าตีลูก  เมื่อสังเกตุในคลิปเห็นว่าลูกชายไม่ได้ตั้งใจจะไม่ทำงาน แต่เพราะไม่มีสีระบาย ซึ่งทางแม่ก็ติดใจว่า ทำไมครูคนดังกล่าวจึงไม่ถามเหตุผลจากเด็กก่อนจะลงโทษ

วันนี้ (24 ก.ย.) ผู้ปกครองจึงเดินทางไปพบผู้อำนวยการโรงเรียนและครูประจำชั้นคนที่ลงโทษ หลังการพูดคุยกันทางครู ก็ยอมรับผิดและขอโทษแล้ว 

สำหรับ ครูคนดังกล่าวเป็นครูอัตราจ้าง สอนที่โรงเรียนแห่งนี้ประมาณ 2 ปี การสอบถามครูบอกว่าสาเหตุที่ตีเด็ก เพราะเด็กไม่ระบายสีตามที่สั่ง ด้วยความหวังดีก็ทำโทษ  โดยยอมรับว่าได้ใช้ไม้ไผ่ตีประมาณ 5 ครั้ง 

ด้านผู้อำนวยการโรงเรียนได้ทำบันทึกข้อตกลงและภาคฑัณฑ์ครูคนดังกล่าว ไม่ให้สอนเด็กชั้นป.1 และย้ายไปสอนชั้นอื่นแทน โดยมีผลตั้งแต่วันจันทร์ที่ 28 ก.ย.นี้ พร้อมทั้งให้ผู้ปกครองนำเด็กไปตรวจร่างกายและรักษาอาการบาดเจ็บ โดยโรงเรียนจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด

เด็กถูกครูตีช้ำ เหตุอ่านหนังสือไม่ออก ผอ.แนะให้ย้ายโรงเรียน

ครูโหดตีเด็ก 9 ขวบ 26 ครั้ง ก้นระบมนั่งเรียนไม่ได้ เหตุ“ไม่ทำการบ้าน"

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ