คนรุ่นใหม่นนทบุรี จ่อเอาผิด “คชโยธี” ล้มล้างประชาธิปไตย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แกนนำกลุ่มไทยภักดี ประกาศว่าจะเข้าแจ้งความจับ Voice TV ที่ถ่ายทอดสดการปราศรัยของกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม ที่อาจเข้าข่ายผิดประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ที่ สภ.เมืองนนทบุรี แต่ปรากฏว่ายังไปไม่ทันถึงโรงพัก ก็พบผู้ชุมนุมฝ่ายตรงข้ามดักรอ ทำให้ท้ายที่สุด กลุ่มไทยภักดี ต้องประกาศเปลี่ยนสถานที่แจ้งความ

ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้ 25 ก.ย. 2563 มีกลุ่มผู้ชุมนุมที่ใช้ชื่อว่า เครือข่ายคนรุ่นใหม่ นนทบุรี มารวมตัวกันอยู่ที่บริเวณด้านหน้า เพื่อดักรอกลุ่มไทยภักดี หลังประกาศว่าจะเดินทางมาแจ้งความเอาผิดช่อง Voice TV ที่ถ่ายทอดสด การปราศรัยของกลุ่มผู้ชุมนุมธรรมศาสตร์และการชุมนุมก่อนหน้านี้ โดยอ้างว่า มีเนื้อหาที่เข้าข่ายความผิดมาตรา 112 โดยกลุ่มผู้ชุมนุมที่เดินทางมาก่อนระบุว่า ต้องการมาให้กำลังใจสื่อมวลชน และต้องการมาเตือนสติกลุ่มไทยภักดี ว่า ไม่ควรแจ้งความเอาผิดกับใครโดยใช้ มาตรา 112 เพราะก่อนหน้านี้เคยมีพระราชกระแสรับสั่งมาแล้วว่า ไม่ให้ใช้กฎหมายมาตรานี้อีก โดย กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ได้มีเจตนาที่จะก่อให้เกิดความรุนแรง และหลังจากนี้ก็เตรียมที่จะแจ้งความเอาผิดกับแกนนำกลุ่มไทยภักดีและนายคชโยธี เฉียบแหลม แกนนำกลุ่มเยาวชนช่วยชาติ ที่ก่อนหน้านี้เคยขึ้นกล่าวปราศรัยในลักษณะล้มล้างระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตยด้วย

“ทัตเทพ” แกนนำปลดแอก พร้อมดีเบต “ไทยภักดี” ปมแก้รธน.

หลังจากนั้นในช่วงเวลาประมาณ 14:00 น กลุ่มไทยภักดีที่จะเดินทางมาแจ้งความ ได้ขึ้นรถกระบะประดับธงชาติ ผ่านหน้าสภ.เมืองนนทบุรี ซึ่งมีกลุ่มผู้ชุมนุมฝ่ายตรงข้ามปักหลักอยู่ จนทำให้เกือบเกิดเหตุชุลมุนเล็กน้อย เพราะอีกฝ่ายมองว่า เป็นการยั่วยุ จนทำให้ท้ายที่สุด กลุ่มไทยภักดีต้องประกาศ ว่าจะย้ายสถานที่แจ้งความ ไปที่สภ.ชัยพฤกษ์ หรือ สภ.คลองข่อย แทน

หลังจากนั้นทั้งสื่อมวลชนรวมถึงกลุ่มมวลชนของกลุ่มไทยภักดี ได้เดินทางมาที่สภ.ชัยพฤกษ์ เพื่อเตรียมจะแจ้งความ แต่ปรากฏว่าทันทีที่กลุ่มมวลชนของไทยภักดีเดินทางมาถึงได้ให้ข่าวกับสื่อมวลชน ว่าระหว่างทาง เกิดเหตุมีรถมอเตอร์ไซค์ ประกบยิง แต่ยังไม่ทันจะเกิดเหตุขึ้น รถมอเตอร์ไซค์คันดังกล่าว ได้ชนเข้ากับราวสะพานจนล้มลงไปก่อน จึงทำให้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ซึ่งแกนนำกลุ่มไทยภักดีระบุว่า หลังจากนี้จะไปขอดูกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ ซึ่งขณะนี้ ยังไม่ได้แจ้งความเกี่ยวกับเหตุประกบยิงดังกล่าว

ส่วนการแจ้งความเอาผิดช่อง Voice TV หลังจากที่สื่อมวลชน และทีมงานของไทยภักดี เดินทางมารอสักพักหนึ่ง ปรากฏว่าทีมกฎหมายของกลุ่มไทยภักดีได้แจ้งมาว่า แจ้งความกับ สภ.เมืองนนทบุรีไปแล้ว โดยไม่มีใครรู้ ซึ่งเป็นจังหวะเดียว กลับที่ตำรวจสภ.ชัยพฤกษ์ ได้ออกมาร้องขอให้กลุ่มมวลชนแยกย้ายไปก่อนเนื่องจากทราบข่าวว่ากลุ่มมวลชนของอีกฝ่ายจะเดินทางตามมาที่ สภ.แห่งนี้ และทางตำรวจไม่ต้องการให้เกิดเหตุความวุ่นวายขึ้น จึงทำให้กลุ่มมวลชนของไทยภักดีก็แยกย้ายกันกลับ

“คชโยธี” เผย สาเหตุพูดเผด็จการจงเจริญ เพราะระบอบนี้ไม่มีจริง

ตำรวจลั่น เตรียมเอาผิดกลุ่มผู้ชุมนุมปราศรัยล่วงละเมิดสถาบันฯ

"ไทยภักดี" เปิด 5 อุดมการณ์ 3 ข้อเรียกร้อง ยันไม่แก้รธน.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ