เจ้าหน้าที่เร่งติดตามชาวอุยกูร์ 2 คน แหกห้องกักที่ จ.ตาก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่ ตม.ตาก ระดมกำลังเจ้าหน้าที่นับ 100 คน ปูพรมค้นหา ชาวอุยกูร์ 2 คน แหกห้องกักตัว หลบหนีเข้าในป่าอ้อยไร้ร่องรอย

จับชาวอุยกูร์หลบหนีออกจากห้องควบคุมตัว

ตามจับครบ อุยร์กูหนีห้องขัง สั่งเด้งตร.ผู้คุม

เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก (แม่สอด) นำกำลังแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา 50 คน เร่งติดตามไล่จับนายมูรัด เยสลิคาน่า และนายราซิด อัสฮิม ทั้งสองเป็นชาวอุยกูร์ ที่ถูกส่งมาจาก กองกำกับการ  3 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แล้วส่งมากักตัวไว้ในห้องกักตัว ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองด่านชายแดนแม่สอด จนมาก่อเหตุแหกห้องกักหลบหนีไปอย่างไร้ร่องรอยเมื่อวันที่ 14 ต.ค. 2563 ซึ่งเป็นเวลาหลายวันแล้ว เจ้าหน้าที่ยังไม่พบตัว โดยก่อนหน้านี้ได้ประสานฝ่ายทหาร ฝ่ายตำรวจจากพื้นที่ 5 อำเภอชายแดน ติดตามค้นหาก็ยังไม่พบตัว แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ละความพยายามในการระดมคนติดตามหาตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการค้นหาผู้ต้องหากักตัวชาวอุยกูร์  2 คน เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องมีฝนตกตลอดทั้งวันทั้งสภาพพื้นที่ยังเป็นป่าอ้อยหนาทึบ

โดยทางตำรวจด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตากได้แจกรูปพรรณผู้ต้องหากักตัวทั้ง 2 คนให้ชาวบ้านเพื่อเป็นเบาะแสช่วยติดตามหาผู้ต้องหากักตัวชาวอุยกูร์ต่อไป สำหรับผู้กักขังที่หลบนี้เคยแหกห้องกักหนีเจ้าหน้าที่มาแล้ว 2 ครั้งในพื้นที่อื่น และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ