​กสทช. รับรองผลประมูลคลื่น 1800 MHz-คาด 4G ใช้ได้ธ.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กสทช. มีมติรับรองผลการประมูลคลื่น 1800 MHz และส่งหนังสือชี้แจงผลอย่างเป็นทางการให้กับผู้ที่ชนะการประมูลแล้ว คาดใช้ได้เดือนธ.ค.นี้-เตรียมพร้อมประมูลคลื่น 900 MHz



หลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมย่าน 1800 MHz กสทช.ระบุ ผู้ชนะการประมูล จะต้องชำระเงินประมูลงวดแรกในอัตราร้อยละ 50 ของมูลค่าคลื่นที่ได้ จากนั้นถึงจะออกใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมให้ผู้ชนะประมูลภายใน 90 วัน โดยกสทช. จะออกใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่สามให้แก่ผู้ชนะการประมูล


นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช.ระบุว่าผู้ประกอบการแจ้งความประสงค์ที่จะจ่ายเงินในวันที่ 23 พ.ย 58 โดยใกล้กับวันที่ 25 พ.ย หรือในช่วงที่มีการสลับสัญญาณพอดี เพื่อให้สอดคล้องกับการให้บริการของผู้ประกอบ ซึ่งอาจทำให้เปิดให้บริการได้ภายในเดือน ธ.ค นี้ ทั้งนี้ กสทช. จะจัดส่งข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ที่แสดงรายละเอียดการเคาะราคาของการประมูลคลื่นความถี่ให้กับ กทค. ได้พิจารณาตรวจสอบความโปร่งใส


นอกจากนี้ นายฐากรยัง ระบุถึงการประมูลคลื่นความถี่ 900 เมกกะเฮิร์ซ รอบต่อไปในวันที่ 15 ธ.ค.58 ว่า อาจใช้สถานที่เคาะราคาประมูล เป็นสำนักงาน กสทช.เหมือมเดิม แต่การพักผ่อนของบริษัทเอกชน จะมีการหารือกันก่อน เพราะคาดว่าการเคาะราคาอาจจะเกิดความยืดเยื้อเหมือนการประมูลคลื่น 1800

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ