นำร่องหยุดส่งสัญญาณอนาล็อก 3 พื้นที่ เปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิทัลทีวี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส นำร่องยุติการส่งสัญญาณในระบบอนาล็อกเป็นรายแรก ใน 3 พื้นที่ของประเทศไทย คือ เกาะสมุยและเกาะพะงัง จ.สุราษฎร์ธานี และ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นไปตามแผนการยุติของ กสทช. ที่ต้องการให้ทุกพื้นที่ของไทยสามารถรับชมดิติทัลทีวีได้ภายในปี 2561

นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ คณะกรรมการ กสทช.ระบุว่าการเลือกพื้นที่เกาะสมุย เกาะพะงัง จ.สุราษฎร์ธานี และ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ เนื่องจากเป็นพื้นที่ๆ มีประชาชนรับชมดิจิทัลทีวีค่อนข้างน้อย เพราะในพื้นที่นี้ส่วนใหญ่จะดูเป็นเคเบิลและดาวเทียม ทำให้การเปลี่ยนผ่านจะไม่กระทบมากนัก ในส่วนของพื้นที่ใหญ่ๆ ที่จะมีการยุติสัญญาญก็อาจจะได้รับผลกระทบในการรับชมบ้าง ทาง กสทช.จะหามาตรการชดเชยต่อไป ซึ่งการเริ่มต้นการยุติส่งสัญาณในระบบอนาล็อกในครั้งนี้ ถือเป็นการเริ่มต้นนับถอยหลัง โดยทุกฝ่ายต้องร่วมกันเตรียมความพร้อม ทั้งผู้ประกองการ ประชาชน และ กสทช.

ส่วนเรื่องการเรียงเลขช่องที่ กสทช.ประกาศให้ทุกแพลตฟอร์มต้องเรียงเลขเหมือนกัน 1-36 ในวันที่ 2 ธ.ค นี้ ยังคงเป็นไปตามประกาศ แม้ว่าช่วงบ่ายวันนี้ศาลจะนัดไต่สวนผู้ประกอบการเคเบิลและดาวเทียม ที่ยื่นฟ้องเรื่องการเรัยงเลขช่องต่อ กสทช. ซึ่งหากว่าศาลมีคำสั่งคุ้มครอง ก็อาจจะทำให้กระทบต่อการเปลี่ยนผ่าน จึงต้องรอดูกันว่าศาลจะมีคำสั่งอย่างไร

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ