ยอดโฆษณา “อินสตาแกรม” แซงหน้า “ทวิตเตอร์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คอมแคสท์ บริษัทโทรคมนาคมยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ เผยผลสำรวจพบ อินสตาแกรมมีจำนวนลูกค้าที่ซื้อพื้นที่ลงโฆษณาแซงหน้าทวิตเตอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากมียอดผู้ใช้งานมากกว่าและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดีกว่า

วันนี้ (10 มิ.ย. 59) สื่อต่างประเทศรายงานว่า บริษัท สตราต้า มาเกตติ้ง บริษัทลูกของคอมแคสท์ หนึ่งในบริษัทโทรคมนาคมชั้นนำของสหรัฐ เปิดเผยผลการสำรวจเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา พบว่าขณะนี้จำนวนผู้ที่มาลงโฆษณากับอินสตราแกรมมีประมาณ 200,000 ราย ขณะทีทวิตเตอร์มีผู้ซื้อโฆษณาประมาณ 130,000ราย  

การสำรวจยังได้สอบถามบริษัทตัวแทนโฆษณา 83 แห่ง พบว่าส่วนใหญ่นิยมใช้แอพแชร์รูปภาพของอินสตาแกรมมากที่สุด โดยบริษัทตัวแทนโฆษณาหลายแห่งระบุไปในทิศทางเดียวกันว่า ขณะนี้ลูกค้าเกือบจะทั้งหมดได้เริ่มโยกงบโฆษณาจากทวิตเตอร์ไปยังอินตาแกรมแล้ว เนื่องจากเห็นว่าอินสาแกรมมีผู้ใช้งานมากกว่าที่ 400 ล้านคน ส่วนทวิตเตอร์มีผู้ใช้ 310 ล้านคน

ขณะที่ นาย คริส กิลเบิร์ติ นักวางกลยุทธ์ด้านโซเชียลมีเดีย ของ “เคทเทิ่ล”  บริษัทตัวแทนโฆษณาอิจิตอล ระบุว่า การที่อินสตาแกรมมีผู้โฆษณามากขึ้นจนแซงหน้าทวิตเตอร์ ยังเป็นเพราะอินสตาแกรมสามารถใช้เทคโนโลยีของเฟซบุ๊คที่เข้าซื้ออินสตาแกรมเมื่อหลายปีก่อน ซึ่งทำให้ผู้ที่ลงโฆษณาสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดีกว่า

นอกจากนี้อินสตาแกรมยังเพิ่มลูกเล่นใหม่ๆ ซึ่งมีประสิทธิภาพในการแชร์รูปและอัพเดทกิจกรรมต่างๆมากกว่าทวิตตเตอร์

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ