เร่งสอบเหตุบอลลูนตกในรัฐเทกซัส ตาย 16 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าหน้าที่เร่งสอบเหตุเพลิงไหม้บอลลูนกลางอากาศ จนทำให้บอลลูนตกกระแทกพื้นในรัฐเทกซัส และเป็นเหตุให้ผู้โดยสารเสียชีวิตทั้งหมด 16 คน

คณะกรรมการความปลอดภัยในการขนส่งแห่งชาติของสหรัฐฯ นำทีมสอบสวนเหตุไฟไหม้บอลลูนลมร้อนกลางอากาศ ก่อนจะตกกระแทกพื้นในรัฐเทกซัส จนทำให้ผู้ที่โดยสารมาทั้งหมด 16 คน เสียชีวิต ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นเหตุบอลลูนตกที่ร้ายแรงที่สุดที่เคยเกิดขึ้นในสหรัฐ

ทั้งนี้ บอลลูนลูกดังกล่าว ซึ่งเป็นของบริษัทผู้ให้บริการบอลลูนโดยสารเพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้น ได้ประสบเหตุตกในทุ่งหญ้า ใกล้กับเมืองล็อคฮาร์ท ทางตอนกลางของรัฐเทกซัส เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัย เล่าว่า เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุ พบว่าไฟกำลังลุกไหม้ตะกร้าบอลลูนอยู่ เบื้องต้น ยังไม่ทราบสาเหตุเพลิงไหม้ที่แน่ชัด แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันแล้วว่า ในจำนวนผู้โดยสารทั้งหมด 16 คน ไม่น่าจะมีผู้รอดชีวิต

ชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เธอได้ยินเสียงดัง 2 ครั้ง ซึ่งเธอคิดว่าเป็นเสียงปืน จากนั้นก็เห็นบอลลูนลุกเป็นไฟอยู่กลางอากาศ ซึ่งเธอได้แต่ภาวนาให้ผู้โดยสารทั้งหมดบนนั้นปลอดภัย

ทั้งนี้ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว คณะกรรมการความปลอดภัยในการขนส่งแห่งชาติของสหรัฐฯ เคยออกมาเรียกร้องให้มีการจัดระเบียบบอลลูนโดยสาร โดยยืนยันว่าควรมีหน่วยงานมารับผิดชอบดูแล เหมือนกับเครื่องบินและเฮลิคอปเตอร์นำเที่ยวทั่วไป

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ