พิธีพระราชน้ำหลวงอาบศพ 5 ทหารกล้า (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เราสูญเสียทหารที่ทำงานกับมวลชนในพื้นที่ ไปถึง 5 นาย อย่างน่าเสียดายจากอุบัติเหตุ เฮลิคอปเตอร์ตกในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ วันนี้ มีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพที่จังหวัดเชียงใหม่

วันนี้ (16 ส.ค.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวผู้บังคับบัญชา และคนที่เคยทำงานร่วมกับทหารทั้ง 5 นาย มาร่วมแสดงความอาลัยต่อการจากไปของทหารทั้ง 5 นายโดยเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา มีพิธีพระราชทาน น้ำหลวงอาบศพที่วัดพระนอนขอนตาล

ขบวนอัญเชิญน้ำหลวงพระราชทานอาบศพ มาถึงที่วัดพระนอนขอนตาล หรือ วัดลัฏฐิวัน เพื่อรดร่างทหารทั้ง 5 นาย ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกบริเวณ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ระหว่างปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดแม่ฮ่องสอน  โดยมีพลเอกธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในพิธี มีครอบครัว รวมถึงผู้ที่เคยร่วมงานกับทหารทั้ง 5 นาย มาร่วมพิธีอย่างหนาแน่น

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อร่างของทหารทั้ง 5 นายเคลื่อนมาถึง ครอบครัวและนายทหารชั้นผู้ใหญ่ในสังกัดกองทัพภาคที่3 รวมถึง หน่วยอื่นๆ ในพื้นที่ใกล้เคียง ร่วมพิธีรด น้ำศพ มี แม่ทัพภาคที่ 3 มาเป็นประธาน

ในค่ำคืนนี้ จะมีพิธีสวดพระอภิธรรม ให้กับทหารทั้ง 5 นายที่นี่ โดยวันพรุ่งนี้ ร่างของทหารทั้ง 5 นายจะถูกส่งให้ญาติทำพิธี ตามภูมิลำเนา

สำหรับ พลตรีนพพร เรือนจันทร์ ซึ่งพื้นเพเป็นคนในอำเภอแม่ริมจังหวัดเชียงใหม่ ญาติจะตั้ง บำเพ็ญกุศลศพ ที่วัดนี้ต่อจนถึงวันอาทิตย์

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ