คุมเข้มยะลา รับวันรายอฮัจย์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยะลาคุมเข้มรักษาความปลอดภัยช่วงวันรายอฮัจย์ ป้องกันกลุ่มก่อความไม่สงบปฏิบัติการในเชิงสัญลักษณ์

วันนี้ (10 ก.ย.59) พลตำรวจตรี อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้บังคับการภูธรจังหวัดยะลา สั่งการทุกสถานีตำรวจจังหวัดยะลา เพิ่มการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนที่เดินทางสัญจรไปเยี่ยมเยียนญาติพี่น้องในโอกาสวันรายอฮัจย์ หรือ วันตรุษอิดิ้ลอัฏฮา ทั้งก่อน และหลัง เทศกาลอย่างเคร่งครัด ป้องกันกลุ่มก่อความไม่สงบ อาศัยวันสำคัญทางศาสนาปฏิบัติการในเชิงสัญลักษณ์

ส่วนที่จังหวัด สงขลา เจ้าหน้าที่ ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสะบ้าย้อย ตรวจสอบเหตุลอบวางเพลิงเผาเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ บริเวณริมถนนเส้นทาง สะบ้าย้อย-กาบัง จ.สงขลา  โดยที่เกิดเหตุพบเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนลักลอบจุดไฟเผาทำให้เสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ได้รับความเสียหาย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นบริเวณที่เกิดเหตุและประสานกับหน่วยงานเจ้าของเครือข่ายเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนการก่อเหตุครั้งนี้เจ้าหน้าที่คาดเป็นฝีมือของกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่ที่ต้องการสร้างสถานการณ์ให้เกิดความไม่สงบขึ้นซึ่งจะได้เร่งสืบสวนหาเบาะแสคนร้ายจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป

ทางด้านนายศุภณัฐ  สิรินทวิเนติ รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เดินทางมามอบเงินช่วยเหลือให้กับ น.ส.คอปีเสาะ  ลอดิง และ น.ส.อาดีละห์  เจ๊ะแมง เจ้าขอรถจักรยานยนต์ ที่ได้รับความเสียหายจากกรณีที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยะรัง   และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดใช้เครื่องยิงทำลายเพื่อตัดสัญญาณจนทำให้ไฟลุกท่วมรถจักรยานยนต์เสียหายทั้งคัน  โดยนายศุภณัฐ กล่าวว่า ต้องขอบคุณเจ้าของรถผู้เสียหายทั้ง 2 ราย ที่เข้าใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ และไม่ได้เรียกร้องค่าเสียหายแต่อย่างใด แต่ทางภาครัฐก็เร่งให้ความช่วยเหลือ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ