เฮอร์ริเคน “แมทธิว” จ่อถล่มสหรัฐฯ สั่งอพยพเกือบ 2 ล้านคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหรัฐสั่งอพยพประชาชนมากกว่า 2 ล้านคน หนีพายุเฮอร์ริเคน “แมทธิว” ขณะที่ประเทศเฮติได้รับผลกระทบหนัก จนทางการต้องประกาศเลื่อนการเลือกตั้ง

ทางการสหรัฐสั่งอพยพประชาชนมากกว่า 2 ล้านคน ในรัฐฟลอริดา เซาท์แคโรไลนา และจอร์เจีย ซึ่งอยู่ในเส้นทางผ่านของพายุเฮอร์ริเคน “แมทธิว” พายุความรุนแรงระดับ 3 ซึ่งคาดว่าจะทวีความรุนแรงขึ้นเป็นระดับ 4 เมื่อพัดขึ้นฝั่งที่รัฐฟลอริดา โดยล่าสุด เฮอร์ริเคน แมทธิว ได้พัดถล่มหมู่เกาะบาฮามาสแล้ว      

แม้ว่าขณะนี้ยังมีประชาชนจำนวนมาก ที่ยังไม่ยอมอพยพออกจากบ้านเรือน แต่คาดว่าคำสั่งอพยพครั้งนี้จะเป็นการอพยพครั้งใหญ่ที่สุด นับตั้งแต่เฮอร์ริเคนแซนดี้พัดถล่มชายฝั่งทางตะวันออกของสหรัฐ ในปี 2012

ส่วนที่ประเทศเฮติ เริ่มมีรายงานว่าเกิดปัญหาขาดแคลนน้ำดื่ม เนื่องจากหลายพื้นที่ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก และเจ้าหน้าที่กู้ภัยยังไม่สามารถเดินทางเข้าไปให้ความช่วยเหลือได้ ล่าสุดทางการต้องประกาศเลื่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดี ที่จะมีขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์นี้ออกไปก่อน

ขณะที่หลายประเทศเริ่มจัดส่งความช่วยเหลือไปให้ผู้ประสบภัยในพื้นที่ อาทิ เวเนซุเอลาที่จัดส่งสิ่งของจำเป็นรวม 20 ตัน เข้าไปช่วยเหลือ ส่วนยอดรวมผู้เสียชีวิตจากพายุลูกนี้อยู่ที่ 26 คน

ส่วนความคืบหน้าของพายุไต้ฝุ่น “ชบา” ที่พัดถล่มทางตอนใต้ของเกาหลีใต้ ล่าสุดมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 5 คน สูญหายอีก 5 คน เป็นชาวเมืองปูซาน อุลซัน และเชจู ขณะที่บ้านเรือนประชาชนเกือบ 230,000 หลังคาเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้

ล่าสุดพายุเคลื่อนตัวมุ่งหน้าไปที่ญี่ปุ่นแล้ว ซึ่งสำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น ประกาศเตือนภัยและสั่งยกเลิกเที่ยวบินเป็นจำนวนมาก

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ