เดโมแครตเดือด เอฟบีไอ รื้อคดีอีเมล “ฮิลลารี” ก่อนเลือกตั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การตัดสินใจรื้อคดีอีเมลฉาวของนาง ฮิลลารี คลินตัน มาสอบสวนต่อโดยผู้อำนวยการเอฟบีไอ ถูกพรรคเดโมแครตโจมตีอย่างหนัก ว่าอาจเป็นการละเมิดกฏหมายที่ห้ามไม่ให้เจ้าหน้าที่แทรกแซงการเลือกตั้ง ขณะที่ผลสำรวจคะแนนนิยมล่าสุดหลังการรื้อคดี โดนัลด์ ทรัมป์ ตีตื้นขึ้นมาจนสูสี (โดยห่างกันแค่ 3 ถึง 4 เปอร์เซ็นต์)

นายแฮรรี่ รีด สมาชิกอาวุโสของพรรคเดโมแครต กล่าวว่า การกระทำของ นาย เจมส์ โคมีย์ ผู้อำนวยการเอฟบีไอ ที่ตัดสินใจเปิดการสอบสวนครั้งใหม่กรณีการใช้อีเมลส่วนตัวของนาง ฮิลลารี คลินตัน หลังพบอีเมลกว่า 650,000 ฉบับจากคอมพิวเตอร์ของ อดีต สว. อันโทนี เว็บเบอร์ เป็นการกระทำที่ไม่เป็นกลาง เพราะเป็นความเคลื่อนไหวในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ

นอกจากนี้ รีด ยังกล่าวหานายโคมีย์ ว่า ซุกข้อมูลลับเรื่องผู้ช่วยของ โดนัลด์ ทรัมป์ ได้รับความช่วยเหลือ และติดต่อกันอย่างใกล้ชิดกับรัฐบาลรัสเซีย

ขณะนี้ เอฟบีไอได้รับอนุมัติหมายค้นอีเมลล็อตใหม่นี้แล้ว หลังจากก่อนหน้านี้เชื่อว่าอีเมลที่เป็นข้อมูลลับสุดยอดของทางการ ถูกลบทิ้งไป – ซึ่งข้อมูลเหล่านี้โยงมาถึงตัวนางคลินตันที่ใช้อีเมลส่วนตัวติดต่อราชการ จนทำให้ความลับรั่วไหลออกไป

การสอบสวนนางคลินตันก่อนหน้านี้จบลงโดยไม่มีการกล่าวหานางคลินตันตั้งแต่เดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา แต่จากจำนวนอีเมลล็อตใหม่นี้ เจ้าหน้าที่สืบสวนคงจะไม่สามารถสรุปคดีได้ก่อนถึงวันเลือกตั้ง

บรรดาโพลจากสำนักต่างๆ ยังคงทยอยเผยผลการสำรวจออกมาอย่างต่อเนื่อง และการสำรวจครั้งล่าสุดเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เผยให้เห็นว่า ทรัมป์ มีคะแนนตีตื้น นาง คลินตัน

”ABC News/ Washington Post”ให้นางคลินตันนำอยู่ที่ 46 ต่อ 45 เปอร์เซ็นต์ จากเดิมที่ห่างกัน 2 เปอร์เซ็นต์

“CNN” ยังให้คงที่ คือ นางคลินตันนำ 47 ต่อ 42 เปอร์เซ็นต์

โดยรวมแล้วคะแนนความนิยมของคลินตันกับฮิลลารีกลับมาสูสีกันอีกครั้ง หลังจากทรัมป์ถูกทิ้งห่างจากกรณีเทปหลุด ที่ผู้สมัครพรรครีพับลิกันพูดจาดูถูกผู้หญิง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ