น้ำท่วมตัวเมืองเพชรบุรีวิกฤติหนัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ยังคงประสบภัยพิบัติน้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่ในตัวเมืองของจังหวัดเพชรบุรี เกิดน้ำท่วมอย่างหนักตามถนนทุกเส้นทางรถขนาดเล็กไม่สามารถผ่าน และโรงเรียนหลายแห่งต้องปิดการเรียนการสอนเป็นเวลาหลายวัน

วันนี้ (2 พ.ย.59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี  ยังคงวิกฤติหนักอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้ปริมาณน้ำได้เพิ่มระดับสูงขึ้นกว่าเดิมเนื่องจากน้ำทะเลหนุน  และระดับน้ำในแม่น้ำเพชรบุรีมีปริมาณเพิ่มสูงมากขึ้น ส่งผลให้ถนนเกือบทุกสายในตัวเมืองเพชรมีน้ำท่วมขังสูงกว่าเมื่อวานที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว  ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องปิดเส้นทางการจราจรถนนบางสายเพราะน้ำท่วมสูง รวมทั้งรถยนต์ขนาดเล็กและรถจักรยานยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านได้

ขณะที่โรงเรียนหลายแห่งในตัวเมืองเพชรบุรีได้ประกาศหยุดเรียนตั้งแต่เมื่อวานนี้จนถึงวันที่ 7 พฤศจิกายน  และบางโรงเรียนได้ปิดการเรียนการสอนอย่างไม่มีกำหนดเพราะสถานการณ์น้ำท่วมในตัวเมืองยังไม่คลี่คลาย  อย่างไรก็ตามคาดว่าในวันนี้ระดับน้ำยังคงมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  

ส่วนที่จังหวัดกระบี่ สถานการณ์ภัยพิบัติน้ำท่วมยังคงวิกฤติหนักอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในชุมชนบ้านทุ่งค้อม ตำบลคลองหิน  อำเภออ่าวลึก  ซึ่งถูกน้ำท่วมขังมานานกว่าครึ่งเดือนแล้ว  ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนหลายครัวเรือน  และน้ำยังเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรกว่า 400 ไร่

ด้านเจ้าหน้าที่ได้เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่เพื่อเร่งระบายน้ำ โดยทำการขุดถนนลึก 3-5 เมตร และกว้าง 2 เมตร  เป็นระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร  เพื่อใช้เป็นทางระบายน้ำจากในพื้นที่ชุมชน 

ด้านนายศิลา ใสยิด  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองหิน  เปิดเผยว่า คาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการสูบน้ำประมาณ 5 วัน  ถึงจะสามารถสูบน้ำออกจากพื้นที่ได้หมดจากนั้นจะเข้าสำรวจความเสียหายภายในบ้านเรือนประชาชนและทรัพย์สินต่างๆ รวมทั้งพื้นที่ทางการเกษตรเพื่อเร่งให้การช่วยเหลือเยียวยาต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ