แม่น้ำเพชรบุรีทะลักท่วมเขตตัวเมือง คาดพรุ่งนี้คลี่คลาย (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี ปล่อยมวลน้ำกว่า 250 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เพื่อลดระดับ ส่งผลให้ถนนหลายสายในตัวเมืองเพชรบุรี ถูกน้ำท่วมขัง และไหลทะลักเข้าท่วม บ้านเรือนของประชาชน ระดับน้ำท่วมสูงสุดวัดได้ประมาณ 50 เซนติเมตร

วันนี้ (2 พ.ย. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถนนหลายสายในตัวเมืองเพชรบุรี ถูกน้ำท่วมขังมาตั้งแต่เมื่อวานนี้ น้ำจากแม่น้ำเพชรบุรีไหลทะลักเข้าท่วม บ้านเรือนของประชาชน ในเขตพื้นที่เมือง ระดับน้ำท่วมสูงสุดวัดได้ประมาณ 50 เซนติเมตร ส่วนใหญ่จะอยู่ในเขตพื้นที่ลุ่มต่ำ

ทำให้การสัญจรค่อนข้างติดขัด โดยเฉพาะรถเล็กจอดเสียหลายคัน ชาวบ้านหลานคนบอกว่า เป็นครั้งแรก ที่เกิดน้ำท่วมในตัวเมืองเพชรบุรี หลายคนไม่คาดคิดว่าจะท่วมสูงขนาดนี้ 

โดยสาเหตุน้ำท่วมครั้งนี้ เป็นผลมาจากการะบายน้ำ ออกจาก โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรี ปล่อยมวลน้ำกว่า 250 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เพื่อลดระดับ เตรียมพร้อมรับมือ กับฝนที่จะตกลงมาใหม่ ทำให้น้ำในแม่น้ำเพชรบุรีเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และไหลเข้าท่วมบ้านเรือนในเขตเมือง มาตั้งแต่เมื่อวานนี้

สำหรับแนวทางช่วยเหลือชาวบ้าน เบื้องต้น อำเภอเพชรบุรี แจกจ่าย กระสอบทรายให้กับชาวบ้าน นำไปกั้นเป็นกำแพงไม่ให้น้ำท่วมเข้าไปภายในบ้าน ส่วนชลประทานเพชรบุรี นำเครื่องสูบน้ำ เร่งสูบน้ำออกจากแม่น้ำเพชรบุรี ลงสู่ทะเล คาดการณ์ว่าจะคลี่คลายระดับในตัวเมืองได้ในเช้าวันพรุ่งนี้

แต่หลังจากนี้ ยังต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง ในวันที่ 4-7 พฤศจิกายน กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่าจะมีฝนตกลงมาเพิ่มขึ้น หากการระบายน้ำยังไม่ลดลง อาจจะส่งผลกระทบทำให้น่ำท่วมในตัวเมือง และกระจายไปอีกหลายพื้นที่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ