ฝรั่งเศส ผุดไอเดียสร้างเรือยิม ใช้แรงปั่นจักรยานแทนมอเตอร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัทชั้นนำผู้ผลิตอุปกรณ์ออกกำลังกายของฝรั่งเศส ผุดไอเดียสร้างเรือยิม โดยเรือลำนี้จะล่องไปตามแม่น้ำแซน ด้วยกำลังของนักปั่นจักรยาน แทนการใช้มอเตอร์ คาดพร้อมใช้ฤดูร้อนปี 60

หากใครที่อยากสัมผัสประสบการณ์การออกกำลังกายในรูปแบบใหม่ เตรียมตีตั๋วไปกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสได้เลย เพราะล่าสุด บริษัทผู้สร้าง Gym และอุปกรณ์ออกกำลังกายอย่าง The Paris Navigating Gym เผยไอเดียสุดล้ำ สร้างคลาส Cycling หรือปั่นจักรยานในยิมบนเรือใจกลางแม่น้ำเซน

โดยโปรเจ็กท์ดังกล่าวอยู่ภายใต้การดูแลของทีมนักออกแบบจากประเทศอิตาลีที่ชื่อว่า Carlo Ratti Associati ซึ่งหัวใจหลักในโปรเจ็กท์นี้คือ การใช้แรงของนักปั่นจักรยานแทนการใช้มอเตอร์ในการขับเคลื่อนและบังคับตัวเรือ ซึ่งนักปั่นทุกคนจะต้องเตรียมความพร้อมของร่างกายให้อยู่ในสภาพที่แข็งแรงอย่างมาก

เรือยิมนี้จะมีความยาว 20 เมตร และบรรจุคนได้ 45 คน ซึ่งนับรวมนักปั่นและเทรนเนอร์แล้ว ขณะที่เครื่องปั่นจักรยานนั้นจะถูกเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้ในการปรับเปลี่ยนความเร็วรอบ โดยเวลาที่นักปั่นออกแรง แรงนั้นก็จะถูกส่งต่อไปยังระบบไม้พายที่ติดอยู่ด้านล่างของก้นเรือ เหมือนใช้เท้าแทนมือในการพายเรือนั่นเอง นอกจากนี้ทีมนักออกแบบยังกล่าวอีกด้วยว่า ตัวเรือจะสร้างเป็นกระจกใส เพื่อให้นักปั่นทุกคนได้ชื่นชมวิวทิวทัศน์และความสวยงามของแม่น้ำเซนและหอไอเฟลด้วย

ทั้งนี้เรือยิมดังกล่าวคาดว่าจะพร้อมเปิดให้บริการได้ในช่วงฤดูร้อนปี 60

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ