จ่อออกหมายเรียกมือจุดพลุแฟลร์-ผู้บงการ เล็งห้ามเข้าสนามตลอดชีพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจทราบตัวผู้ก่อเหตุจุดพลุแฟลร์ในสนามราชมังคลากีฬาสถานแล้ว พร้อมเตรียมออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาและขยายผลถึงผู้บงการที่อยู่เบื้องหลังในการก่อเหตุครั้งนี้

วันนี้ (20 ธ.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก ได้หลักฐานเป็นภาพนิ่งและคลิปวิดีโอบางส่วน จากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยและประชาชนพลเมืองดี เพื่อชี้เบาะแสคนจุดพลุแฟลร์หลังมีการตั้งรางวัลนำจับเป็นเงินจำนวน 30,000 บาทต่อคน

โดย พ.ต.อ.ศรายุทธ จุณณวัตต์ ผู้กำกับการ สน.หัวหมาก ระบุว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานที่สมาคมฟุตบอลฯส่งมาให้เพื่อออกหมายเรียกผู้ก่อเหตุ  เพราะบางภาพเห็นใบหน้าผู้กระทำผิดชัดเจน ซึ่งในช่วงบ่ายของวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะประชุมร่วมกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อติดตามความคืบหน้าต่อไป

ด้านนายกสมาคมฟุตบอลฯ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวว่า ขณะนี้ทราบข้อมูลคนก่อเหตุแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้เนื่องจากเป็นข้อมูลที่ตำรวจจะต้องนำไปขยายผลเพิ่มเติมเพื่อดำเนินคดีต่อไป

 โดยทางสมาคมฟุตบอลฯ ยืนยันว่าคนที่กระทำผิดในการจุดพลุแฟลร์ทั้งที่ได้ประกาศห้ามไว้แล้ว ตลอดจนคนที่ยุยงส่งเสริมหรือเชื่อมโยงให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นจะต้องรับโทษทางกฎหมายและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีในข้อหาที่หนักที่สุด   ส่วนทางสมาคมฟุตบอลฯ เองก็จะลงโทษแบนตลอดชีวิตอีกด้วย

สำหรับมาตรการดูแลความปลอดภัยของกองเชียร์ในสนามที่ผ่านมาถือว่าทำได้ดีในระดับหนึ่ง แต่ยังมีบุคคลบางกลุ่มลักลอบนำสิ่งผิดกฎหมายเข้าไป จึงต้องประเมินว่าหลังจากนี้ต้องปรับปรุงแก้ไขในส่วนใดบ้าง และคาดว่าจะมีความคืบหน้าในหลายเรื่องๆ หลังการประชุมร่วมกันในช่วงบ่ายวันนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ