ตระการตา "สยามพารากอน" จัดงานสวดมนต์ข้ามปี : ส่งท้ายปีเก่าวิถีไทย ต้อนรับปีใหม่วิถีพุทธ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สยามพารากอน ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม จัดกิจกรรมมหามงคลสวดมนต์ข้ามปี “สยามพารากอน สวดมนต์ข้ามปี: ส่งท้ายปีเก่าวิถีไทย ต้อนรับปีใหม่วิถีพุทธ พุทธศักราช ๒๕๖๐” ประชาชนร่วมสวดมนต์ข้ามปีเนืองแน่น เพื่อเป็นศิริมงคลให้แก่ชีวิตในวาระดิถีขึ้นปีใหม่

จบลงแล้วกับกิจกรรมสยามพารากอน สวดมนต์ข้ามปี: ส่งท้ายปีเก่าวิถีไทย ต้อนรับปีใหม่วิถีพุทธ พุทธศักราช 2560 ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม จัดกิจกรรมยิ่งใหญ่ ซึ่งนับเป็นกิจกรรมที่หลายคนให้ความสนใจมากเป็นพิเศษ เพราะกิจกรรมในครั้งนี้ต่างไปจากกิจกรรมในปีอื่นๆ

เริ่มต้นด้วยบรรยากาศก่อนถึงช่วงเวลาแสงสุดท้ายของปี 2559 กับงาน "สยามพารากอน สวดมนต์ข้ามปี : ส่งท้ายปีเก่าวิถีไทย ต้อนรับปีใหม่วิถีพุทธ พุทธศักราช 2560" ณ พาร์คพารากอน เนืองแน่นไปด้วยผู้คนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ทยอยเดินทางมาเพื่อจับจองพื้นที่ เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ซึ่งในงานจะถูกประดับด้วยต้นไม้แห่งคำปณิธานขนาดยักษ์ ซึ่งตกแต่งด้วยแสงไฟงดงามสว่างไสวสวยงาม โดยต้นไม้แห่งคำปณิธานนี้จะให้ทุกๆคนที่เดินทางมาร่วมงานได้มีส่วนร่วมในการเขียนคำปณิธานลงไปบนใบและนำไปติดไว้

ในงานจะมีการแสดงอยู่หลายชุดซึ่งเริ่มด้วยการแสดงฟ้อนเทียนชุดไจยยะมังคลา ระกาสุโขทัย (สวัสดีมีชัย ปีไก่ขอให้มีสุข) ,การแสดงขับร้องบทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดชจากศิลปิน AF และ The Voice ,การแสดงขับร้องประสานเสียงบทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช "แผ่นดินของเรา" จาก สวนพลู นักร้องประสานเสียง

ทั้งนี้ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ประธานพร้อมด้วย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม , รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดงานและมอบชุดอุปกรณ์สวดมนต์ข้ามปี พร้อมจุดเทียนประกอบพิธี ร่วมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมสงบนิ่ง 89 วินาที และร่วมร้องเพลง "ความฝันอันสูงสุด"

ต่อด้วยพิธีสวดมนต์ข้ามปี 4 สำเนียง 4 ภาค (เหนือ, กลาง, อีสาน, ใต้) เพื่อเริ่มต้นสิ่งที่ดีเป็นมงคลแก่ชีวิตตามแบบวิถีพุทธ ซึ่งภายในงานได้นิมนต์พระพรหมดิลก เจ้าคณะกรุงเทพมหานคร (ภาคกลาง) พระเทพญาณเวที ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดพระเยา (ภาคเหนือ) พระเทพปริยัติโมลี รองเจ้าคณะภาค 9 (ภาคอีสาน) และ พระราชวรเวที เจ้าคณะจังหวัดสงขลา (ภาคใต้) พร้อมด้วยพระสงฆ์ 60 รูป ร่วมนำสวดมนต์ 

หลังก้าวเข้าสู่พุทธศักราช 2560 หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา ได้ลั่นฆ้องชัย จำนวน 9 ครั้ง และ พิธีเจริญชัยมงคลคาถา บทชยันโต เพื่อเป็นศิริมงคลในวาระดิธีขึ้นปีใหม่ ก่อนประชาชนจะร่วมกันร้องเพลง พรปีใหม่ และเพลงสรรเสริญพระบารมีซึ่งที่เป็นที่สิ้นสุดกิจกรรมในครั้งนี้จากนั้นประชนชนต่างทยอยเดินทางกลับ

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ