ฝรั่งเศส ออกกฏให้ทุกคนเป็นผู้บริจาคอวัยวะ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝรั่งเศสอออกกฏหมาย รับวันปีใหม่ที่ผ่านมา บัญญัติให้พลเมืองทุกคนเป็นผู้บริจาคอวัยวะทันทีหลังการเสียชีวิต หากผู้ใดไม่ประสงค์จะบริจาค ต้องทำหนังสือยื่นคำขอปฏิเสธ

กฏหมายใหม่ของฝรั่งเศสที่ระบุให้พลเมืองทุกคนเป็นผู้บริจาคอวัยวะเพื่อสาธารณประโยชน์ มีผลบังคับใช้โดยทั่วกันตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งกฏหมายนี้ถูกใช้ในประเทศสเปนและออสเตรียด้วย อย่างไรก็ตาม หากผู้ใดมีมีความประสงค์ที่จะไม่ขอเป็นผู้บริจาคอวัยวะ จะต้องมีการเข้าไปลงทะเบียนในเว็บไซท์ที่ทางการได้จัดไว้และทำหนังสือยื่นคำขอปฏิเสธตามกระบวนการ ซึ่งคำร้องขอปฏิเสธนี้ ทางทีมแพทย์จะใช้เป็นข้อมูลในการตรวจสอบอีกครั้งเมื่อมีการเสียชีวิตเกิดขึ้น

ทั้งนี้ หนังสือพิมพ์ เดอะ การ์เดียนส์ ของอังกฤษ รายงานว่า ขณะนี้มีผู้คนเข้ามาลงทะเบียนยื่นคำขอปฏิเสธแล้วมากกว่า 150,000 คน ขณะที่บางรายที่ไม่สามารถทำการลงทะเบียนได้ อาจเขียนจดหมายไว้เป็นหลักฐานเพื่อยืนยันแล้วฝากไว้กับครอบครัว หรือญาติผู้เกี่ยวข้อง

ในขณะที่ประเทศอื่นๆ อย่างอังกฤษกลับไม่เห็นด้วยกับกฏหมายดังกล่าว แต่เลือกใช้วิธีอื่นในการรณรงค์ให้พลเมืองสมัครใจเป็นผู้บริจาคอวัยวะแทน โดยใครที่มีความประสงค์จะบริจาค สามารถเข้าไปลงทะเบียน หรือแจ้งครอบครัวไว้ก่อนได้

 

 ขณะที่ประเทศในกลุ่มสหราชอาณาจักรอย่างเวลส์ กลับเห็นด้วยที่จะให้มีกฏหมายดังกล่าว นี่จึงทำให้เวลส์เป็นประเทศมาชิกแรกในสหราชอาณาจักรที่คิดต่างแบบสุดโต่ง 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ