งัดมาตรา 44 ลุยปรองดอง-จีบพรรคการเมืองลงสัตยาบัน (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้หัวหน้า คสช.ใช้มาตรา 44 ตั้งคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง หรือ ป.ย.ป. แล้ว ขณะที่พลเอกประวิตร ขอเวลา 3 เดือน คุยพรรคการเมือง ก่อนทำข้อตกลงร่วมกันยุติความขัดแย้ง

คณะทำงานที่จะไปพูดคุยกับพรรคการเมืองเพื่อสร้างความปรองดอง ภายใต้ชื่อ คณะกรรมการอำนวยการเพื่อการปรองดองสมานฉันท์  19 คน ที่มีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน เตรียมกำหนดหัวข้อพูดคุยกับพรรคการเมือง และสรุปความเห็นร่วมลงสัตยาบันเพื่อยุติความขัดแย้ง เป็นแนวทางที่ทั้งหัวหน้า คสช.และ พลเอกประวิตร ให้ความเห็นชอบ 

ทั้งพลเอกประยุทธ์ และพลเอกประวิตร ย้ำว่าการสร้างความปรองดองครั้งนี้ เป็นการหาแนวทางที่ทำให้ประเทศเดินหน้า โดยไม่มีความขัดแย้ง และจะไม่พูดถึงการนิรโทษกรรม หรือนำปัญหาในอดีตมาพูดคุย ขอทุกฝ่ายมั่นใจ เพราะรัฐบาล และคสช. ไม่ใช่คู่ขัดแย้ง ขณะที่สมาชิกพรรคเพื่อไทย อย่าง นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัย ก็พร้อมสนับสนุนรัฐบาลเดินหน้าทำงานนี้อย่างตรงไปตรงมาไม่เลือกปฏิบัติ เช่นเดียวกับ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่เห็นด้วยกับแนวทางนี้เช่นเดียวกัน

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ