น้ำท่วม อ.สวี ชุมพร น้ำเริ่มลด แต่ชาวบ้านยังเดือดร้อนหนัก (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์น้ำท่วมที่จ.ชุมพรเริ่มดีขึ้นตามลำดับ หลังฝนไม่ตกลงมาซ้ำเมื่อคืนนี้ ล่าสุดระดับใน อ.สวีเริ่มลดลงแล้ว แต่ชาวบ้านบางส่วนยังคงได้รับผลกระทบหนัก

วันนี้ (19 ม.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ถือว่าโชคดีที่เมื่อคืนนี้ ฝนไม่ตกลงมาถล่มซ้ำอีก ทำให้ ล่าสุดน้ำที่ท่วมขังในเขต ต.นาโพธิ์ ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำมาจากตำบลอื่นๆ ก็จะไหลลงสู่ทะเล เริ่มลดระดับลงแล้ว จากรอยคราบน้ำจะชี้ว่าระดับน้ำเริ่มลดลงไปสักประมาณ 50 เซนติเมตร ทำให้น้ำที่ท่วมขังอยู่ในพื้นที่ ม.7 เหลือเพียงสักประมาณแค่ระดับหัวเข่าถึงระดับเอวในบางจุด แต่จะเห็นว่าชาวบ้านที่นี่ก็ยังคงได้รับผลกระทบอยู่บ้าง ต้องอาศัยต่อนั่งร้านเป็นที่หลับนอน ซึ่งนายทิวา บุญยก นายกเทศมนตรีตำบลนาโพธิ์พัฒนายืนยันว่า ถ้าฝนไม่ตกลงมาเพิ่มอีก ระดับน้ำน่าจะแห้งภายใน 

ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมบริเวณชุมชนตลาดล่างร้อยปี ที่ถูกน้ำท่วมจากแม่น้ำสวีที่เอ่อท้นเข้ามา ล่าสุดก็ไม่น่าเป็นห่วงแล้ว เพราะว่าระดับน้ำลดลง จนทำให้ขณะนี้ชาวบ้านเริ่มออกมาล้างทำความสะอาดบ้านได้แล้ว ก่อนที่คราบโคลนจะติดจนล้างยาก

ซึ่งดูจากสภาพฟ้าฝนขณะนี้ ก็ถือว่าเป็นสัญญานที่ดี เพราะฟ้าค่อนข้างเปิด อาจจะมีเมฆฝนบ้างเล็กน้อย ถ้าหากว่าฝนไม่ตกลงมาเพิ่ม ก็คาดว่าสถานการณ์น้ำท่วมบริเวณนี้จะคลี่คลายลง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ