“ศานิตย์” ลุยตรวจวงเวียนรัชโยธิน เพิ่มช่องจราจร-ขยับแนวกั้นแก้รถติด (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปัญหาการจราจรบริเวณแยกรัชโยธินหลังปรับมาใช้ระบบวงเวียนเพื่อขุดสร้างอุโมงค์ทางรอด ส่งผลให้รถติดขัดสะสมอย่างหนัก ซึ่งในวันนี้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้ลงพื้นที่เพื่อเร่งแก้ปัญหาให้สามารถระบายรถยนต์ได้คล่องตัวมากยิ่งขึ้น

วันนี้ (25 ม.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจราจรช่วงกลางวัน บริเวณแยกรัชโยธินมีทิศทางดีขึ้น หลังปริมาณรถลดลง เนื่องจากทุกคนถึงที่จุดหมายปลายทาง และที่ทำงานหมดแล้ว ทำให้บริเวณวงเวียนรัชโยธินหางแถวไม่ยาวมาก ขณะที่ประชาชนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า หลังปรับการจราจรเป็นระบบวงเวียน ทำให้รถติดมากยิ่งขึ้น

ภาพจากกล้องมุมสูงบริเวณแยกรัชโยธินหลังเป็นการจราจรเป็นระบบวงเวียน  แสดงให้เห็นถึงปริมาณรถยนต์ในช่วงเที่ยงที่น้อยลงกว่าเดิม  เมื่อเทียบจากตอนเช้าซึ่งเป็นชั่วโมงเร่งด่วนในการเดินทาง  โดยจะพบว่าถนนรัชดาภิเษกขาเข้า จากแยกรัชโยธิน มุ่งหน้าศาลอาญา  เป็นเส้นทางที่มีปริมาณรถยนต์มากที่สุด  ซึ่งค่อนข้างเบาบางลงในช่วงสาย  โดยติดขัดปลายแถวเป็นแนวยาวประมาณ 500 เมตร ส่วนถนนพหลโยธิน และการจราจรเส้นทางอื่นเริ่มคล่องตัวมากยิ่งขึ้น  เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรกว่า 20 คน คอยอำนวยความสะดวกบริเวณวงเวียนเพื่อให้รถจักรยานยนต์ไม่จอดล้ำเส้น  ประกอบกับการปรับสัญญาณไฟจราจรให้สอดคล้องกับปริมาณรถของแต่ละช่วงเวลา

โดยประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนส่วนใหญ่ ที่ต้องเดินทางผ่านเส้นทางจุดนี้   ต่างสะท้อนเป็นเสียงเดียวกันว่า  รถค่อนข้างติดหนักกว่าเดิมและต้องเผื่อเวลาในการเดินทางมากยิ่งขึ้น   ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ต่างไม่เห็นด้วยที่ปรับมาใช้รูปแบบวงเวียน

สำหรับในช่วงเช้าที่ผ่านมาพลตำรวจโทศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  ซึ่งได้ลงพื้นที่ตรวจสอบการจราจรเพื่อแก้ปัญหารถติด  พร้อมระบุว่า  พอใจกับภาพรวมการแก้ปัญหาจราจรวันนี้   เพราะรถติดขัดน้อยลงหากเปรียบเทียบกับเมื่อวาน   โดยให้เปิดเส้นทางจราจรเพิ่มขึ้น จาก 3 ช่องทางเป็น 4 ช่องทาง  และประสานผู้รับเหมาให้ปรับพื้นที่วงเวียนการก่อสร้างให้แคบลง

 

สำหรับเส้นทางก่อนถึงวงเวียนรัชโยธิน จะมีป้ายประชาสัมพันธ์  บอกล่วงหน้าว่าข้างหน้าเป็นวงเวียนเป็นการแจ้งเตือนให้ประชาชนรับทราบ  ตลอดจนถึงทางเลี่ยงเข้าซอยทะลุไปตามถนนต่างๆ เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหารถติดขัดสะสมในปริมาณที่มากยิ่งขึ้น

เจ้าหน้าที่บอกว่า จะปรับลดแบริเออร์เข้าไปอีกตรงช่วงมุมทั้ง 4 ช่องทาง เพื่อให้ประชาชนมองเห็นถนนข้างหน้า  และเพื่อลดความสับสนของผู้ใช้รถยนต์  หลังเมื่อวานนี้มีการจอดบังช่อง  จนสร้างความสับสนและทำให้จราจรติดขัดอย่างหนัก 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ