นักวิจัยทดสอบวิธีคุมกำเนิดเพศชายแบบใหม่ในลิงสำเร็จ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักวิจัยประสบความสำเร็จในการทดสอบวิธีคุมกำเนิดเพศชายวิธีใหม่ในลิง ตั้งเป้าทดสอบในมนุษย์ หวังใช้แพร่หลายในอนาคตแทนวิธีเดิม

วิธีคุมกำเนิดสำหรับเพศชายนี้เรียกว่า Vasalgel วิจัยและพัฒนาโดยมูลนิธิ Parsemus ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งล่าสุด ทางมูลนิธิเพิ่งจะเสร็จสิ้นการทดสอบ Vasalgel ในลิง หลังใช้เวลากว่า 2 ปี โดยพบว่า Vasagel สามารถคุมกำเนิดได้ผลและมีความปลอดภัย

ปัจจุบันวิธีคุมกำเนิดสำหรับเพศชายมีเพียงการใช้ถุงยางและการทำหมัน ซึ่งหาก Vasagel ได้รับการรับรองให้ใช้ได้ทั่วไปในมนุษย์ ก็จะเป็นครั้งแรกในรอบกว่าร้อยปี ที่จะมีวิธีคุมกำเนิดสำหรับเพศชายแบบใหม่

สำหรับวิธีคุมกำเนิดแบบ Vasagel นี้ จะเป็นการฉีดเจลพิเศษเข้าไปในท่ออสุจิซึ่งจะกันเฉพาะอสุจิไม่ให้ผ่านออกมาได้ ขณะที่สารคัดหลั่งอื่นๆ ยังสามารถออกมาได้ตามปกติ ส่วนตัวอสุจิที่ค้างอยู่ก็จะถูกดูดซึมกลับโดยร่างกายโดยไม่มีผลเสียใดๆ

มูลนิธิ Parsemus ระบุว่า ทางมูลนิธิมีเป้าหมายที่จะหาวิธีการคุมกำเนิดที่มีค่าใช้จ่ายน้อยที่สุดเพื่อให้ผู้คนสามารถเข้าถึงได้มากขึ้น โดยหลังจากนี้  มูลนิธิจะทดสอบว่าการทำ Vasagel สามารถแก้ออกได้ง่ายแค่ไหน รวมถึงหาเงินทุนเพื่อสนับสนุนการทดสอบในมนุษย์อย่างกว้างขวางต่อไป

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ